Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

'Vũ khí bí mật' làm cho chàng trai Việt vượt trội ở những diễn đàn giao lưu quốc tế

Chủ đề: https://vietnammoi.vn/tags/binh-dinh-17589.tag
Mai Trọng Hiển (sinh năm 1993, Bình Định) thấp nghiệp lĩnh vực Quan hệ quốc tế, trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM. Ngày nay, Hiển đang là tập huấn viên tại Viện cộng tác vững mạnh Châu Âu (Tổ chức phi chính phủ IECD).

Hiển san sẻ, anh tự nhận thức được việc tham dự nhiều diễn đàn quốc tế là hành trang cần sở hữu để giúp bản thân tăng trưởng trong ngành Quan hệ quốc tế. Không những thế, cá nhân anh cũng là người thích đi đây chậm tiến độ và gặp gỡ phổ thông bạn bè trên khắp thế giới. Thế nên Hiển đã Đánh giá và thu thập thông báo về những chương trình, hoạt động giao lưu quốc tế trong khoảng những năm đầu đại học.

Qua giai đoạn tự Phân tích, Hiển tự bổ sung thêm những kĩ năng, thành tích vào CV và nộp thủ tục. Anh nghĩ cơ hội tới từ sự tâm huyết và dám thử. Vì thường những lần trước nhất nộp giấy tờ sẽ không thành công, nhưng qua các lần đầu chậm triển khai thì mọi thứ sẽ chỉn chu hơn và thời cơ sẽ tới. Như lần trước nhất Hiển nộp vào chương trình Tàu tuổi teen Đông Nam Á – Nhật Bản 2015 (SSEAYP), không phải được phản hồi gì nhưng lúc rút kinh nghiệm trong khoảng bộ giấy tờ chậm triển khai, Hiển thành công ở chương trình ASEAN - Ấn Độ sau.
Chân dung chàng trẻ trai với đa dạng thành tích vượt trội.
"Những chương trình mình tham dự toàn bộ là giao lưu về mặt văn hóa và thắt chặt tình hữu hảo giữa các nước. Như chương trình AISEP (ASEAN - Ấn Độ) là 1 kênh để tuổi teen Đông Nam Á hiểu hơn về quốc gia Ấn Độ. Đoàn được đi thăm quan đền Taj Mahal, những trường học về Yoga và đặc biệt và tham quan Bộ Ngoại giao Ấn Độ tại New Delhi, nghe về chính sách ngoại giao của quốc gia này.

Ở chương trình For Hopeful Children Project là một hội trại do Hải quân hoàng tộc Thái Lan công ty. Mình được ở ngay chính trong 1 doanh trại hải quân sát biển, tham gia giao lưu và viện trợ các em nhỏ đến từ rộng rãi hạ tầng coi ngó con trẻ mồ côi trên khắp đất nước Thái Lan. Mang phổ thông người tham dự là tuổi teen đến trong khoảng phổ quát nước, chương trình còn với rộng rãi hoạt động văn nghệ, lễ hội ẩm thực để gắn kết những nước mang nhau và giúp Tìm hiểu thêm về văn hóa bản địa", Hiển thông tin thêm.

Mỗi chương trình giao lưu quốc tế là 1 trải nghiệm và 1 bài học khác nhau với Hiển nhưng quan trọng nhất là kết nối được với bạn bè ở khắp nơi, ko chỉ tại Việt Nam mà còn trên phổ quát nước khác. Anh chị đều là các người rất hào kiệt trên nhiều ngành nghề, thế nên đều có những thứ rất đáng học hỏi.

Hiển tâm sự, sau mỗi chương trình là sở hữu thêm một "gia đình mới". Như sau chương trình đi AISEP thì mọi người đoàn Việt Nam vẫn còn chơi với nhau rất thân đến giờ, gặp nhau thường xuyên ở TP. Hồ Chí Minh hoặc lúc ra Hà Nội thì chỉ cần gọi là sẽ với 1 cuộc họp.

Hoặc như khi Hiển qua Thái Lan thì cũng gặp lại các bạn Thái đồng hành chuyến AISEP năm chậm tiến độ. Ngoài ra, sau mỗi chuyến đi có những nền văn hóa mới mẻ, những địa danh nổi tiếng, anh đích thực được mở rộng tầm mắt và trưởng thành hơn đông đảo.

"Ở chuyến đi Ấn Độ, trong 1 lần giao lưu có trường đại học, họ tiếp đón rất nồng nhiệt và phô diễn các tiết mục truyền thống bản địa. Sau chậm triển khai trường mời những đoàn lên giao lưu (có 5 đoàn: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Phillipines, Singapore).
Hiển sử dụng beatbox để với tới 1 hình ảnh Việt Nam rất hiện đại, năng động và hòa nhập với thế giới. Anh nỗ lực phối hợp môn nghệ thuật mới này với văn hóa Việt nam bình bí quyết trình diễn các bài hát dân gian như Trống cơm, Lý ngựa ô, Bèo dạt mây trôi. Điều này tạo nên một sự thú vị có khán nhái, giống như 1 cách thức lăng xê văn hóa Việt trên một hình thức mới lạ.

Mình đại diện Việt Nam và trình diễn một phần beatbox solo. Sở hữu kinh nghiệm khi chậm tiến độ hơn 5 năm tập và biểu diễn beatbox, tiết mục của mình đã khiến mọi người hết sức bất thần. Sở hữu toàn bộ người lần trước nhất xúc tiếp mang môn nghệ thuật này, nên tạo ra hiệu ứng khôn cùng to. Sau buổi chậm triển khai, mình trở chân thành điểm chú ý và mọi người gặp mình luôn hỏi mình tập đã bao lâu, làm cho sao khiến được vậy…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét