Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Mách mẹ cách điều trị táo bón hiệu quả cho bé không lạm d��ng thuốc

những cái thực phẩm nhuận tràng, 1 số bài thuốc quý trong dân gian... Sẽ giúp bé tránh xa chứng táo bón mà không cần tiêu dùng tới thuốc.

Tin liên quan: Sữa similac gây táo bón

Táo bón, triệu chứng thường gặp ở trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi giả dụ không được chữa trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như: khiến trẻ biếng ăn, còi cọc; làm cho đại tràng suy yếu, dãn ra và mang nguy cơ thủng ruột; gây nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ...

khi con đi ngoài cạnh tranh, đớn đau, bố mẹ sở hữu thể vận dụng một số phương pháp dưới đây để phòng hạn chế táo bón cho bé ngay tại nhà:

tăng cường thực phẩm nhuận tràng

Việc ăn uống góp 1 phần quan trọng trong việc điều trị táo bón ở trẻ. Theo lời khuyên của bác sĩ Phạm Thị Thục, Phó chủ tịch Chi hội Dinh dưỡng Nhi, nguyên Trưởng phòng khám Nhi và giải đáp Dinh dưỡng bệnh viện Bạch Mai, ba má cần cho trẻ uống đủ nước hằng ngày, tăng cường chất xơ, củ quả trong các bữa ăn để giúp bé thoát khỏi tình trạng đi ngoài khó khăn.

Khoai lang giúp nhuận tràng, trị táo bón
Khoai lang giúp nhuận trường, trị táo bón

Dưới đây là 1 số đội ngũ thực phẩm nhuận trường, phụ huynh có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của bé:

+ Rau củ: Súp lơ xanh, rau dền đỏ, rau mùng tơi, bắp cải, cải thảo, giá đỗ, khoai lang, khoai sọ, khoai tây, bí ngô, củ cải...

+ Trái cây: Táo, xoài, nho, mận, quả mâm xôi...

+ những dòng hạt: Hạt lanh, hạt dẻ, hạt điều, hạt đậu, hạnh nhân...

Mát-xa bụng hàng ngày cho bé

Mát-xa bụng đem đến rất nhiều lợi ích cho bé yêu: ngoài việc giúp thân thể của bé được chắc chắn, ý thức tha hồ, còn có tác dụng lớn trong việc chống táo bón, kích thích tuần hoàn và tiêu hóa của bé.

Bố mẹ có thể mát-xa cho trẻ theo những bước sau:
bác mẹ sở hữu thể mát-xa cho trẻ theo những bước sau:

+ Cho bé nằm sấp làm cho bụng bé đỡ trướng và kích thích bé đi tiêu được rẻ hơn. Dùng hai tay trong khoảng từ nhẹ nhàng vuốt dọc trong khoảng đầu bé tới lưng bé. Làm cho đi làm cho lại động tác này 20 lần.

+ Đặt bé nằm ngửa trên mặt đệm phẳng cứng. Cha mẹ mát-xa bụng con bằng cách thức xoa nhẹ nhàng trong khoảng phải qua trái, phương pháp này giúp bé giảm đau bụng và phòng hạn chế đầy hơi, nâng cao nhu động ruột…

+ Tay xoa nhẹ nhõm quanh quéo vùng rốn bé. Đặt 2 ngón tay trỏ và giữa của bàn tay bạn cạnh rốn bé ấn nhẹ nhõm xoay vòng và tiếp tục ấn nhưng nhẹ hơn, trượt ngón tay quanh đó rốn nhẹ nhõm và lặp lại.

vận dụng một số bài thuốc dân gian

Trong dân gian sở hữu hầu hết vị thuốc quý như rau dền gai, huyền sâm, mạch môn… giúp điều trị các bệnh về tiêu hoá ở trẻ hiệu quả. Cha mẹ nên Đánh giá và vật dụng cho mình 1 số kiến thức hữu dụng về y khoa dân gian để sở hữu thể xử lý khi con có biểu thị đi ngoài cạnh tranh, mắc chứng táo bón.

Rau dền gai vị thuốc quý chữa táo bón
Rau dền gai vị thuốc quý chữa táo bón

Dưới đây là 1 số bài thuốc dân gian thuần tuý, an toàn với tác dụng đẩy lùi chứng táo bón ở trẻ nhỏ, cha mẹ với thể áp dụng:

+ Bài thuốc có rau dền gai: Rau dền tính mát, với tác dụng thanh nhiệt, khử trùng, nhuận tràng…. Lấy khoảng 250gr rau dền, rửa thật sạch và luộc sôi chừng 3 phút. Sau Đó, vớt rau ra và trộn sở hữu dầu vừng/bột vừng đen rồi cho trẻ ăn cùng cơm.

+ Bài thuốc sở hữu huyền sâm + mạch môn + sinh địa: các vị thuốc trên mang tác dụng thanh tâm, tả nhiệt, kháng khuẩn mạnh… Lấy 12g mỗi vị huyền sâm, mạch môn, sinh địa đem sắc lấy nước cho trẻ uống hằng ngày có tác dụng trị táo bón nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét