Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Đà Nẵng sẽ với Công trình lấn vịnh 8 tỉ đô kiểu Dubai

chậm triển khai là kết quả ban đầu trước việc một lực lượng nhà đầu tư đề xuất thực hành Dự án tới 8 tỉ đô la Mỹ lấn vịnh Đà Nẵng với kỳ vọng giúp Đà Nẵng với 1 khu vực lấn biển giống... Dubai.

Khu vực vịnh Đà Nẵng được đề nghị lấn biển để vun đắp Công trình - Ảnh: Đ.Cường

rộng rãi sở ngành nghề Đà Nẵng đã thống nhất về nguyên tắc ủng hộ nhà đầu cơ nghiên cứu đầu tư Dự án.

các nhà đầu cơ gồm Tập đoàn Pavillion-Malaysia, Quỹ Bamboo Capital và tổ chức CP Lương thực Đà Nẵng đã có bắt buộc thực hành Công trình lấn vịnh Đà Nẵng - Dự án đảo Hoa Sen - Lotus Island tại vịnh Đà Nẵng - hình thành trong khoảng việc xây dựng lấn biển, tổng tài chính là 8 tỉ USD.

chỉ tiêu là xây dựng 1 đặc khu kinh tế mới phê duyệt việc bồi đất biển tại vịnh Đà Nẵng với những khu chức năng như khu dân cư, casino, trung tâm tài chính - thương nghiệp, khu đua Công thức một, khu bán lẻ miễn thuế, sân golf...

Ông Phạm Tấn Củng - giám đốc điều hành công ty CP Lương thực Đà Nẵng - cho biết sau khi các nhà đầu tư tiếp xúc, UBND TP đã ủy quyền Ban thúc đẩy và tương trợ đầu tư - UBND TP Đà Nẵng chỉ dẫn.

Theo ông Củng, Công trình ban sơ dự kiến sở hữu quy mô hai.300ha nhưng qua tính toán sẽ mang quy mô khoảng 1.400ha.

Công trình nằm cách thức bờ biển sắp 1km và nối mang lục địa bằng cầu.

Theo thông tin của tuổi xanh, Ban thúc đẩy và tương trợ đầu tư vừa Thống kê gửi thường trực Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng sau cuộc họp với các nhà đầu tư và những sở, lĩnh vực can hệ... Về Dự án nhắc trên.

Theo chậm tiến độ, tại cuộc họp, các công ty tham dự đều hợp nhất về nguyên tắc ủng hộ nhà đầu cơ nghiên cứu đầu tư Công trình.

ngoài ra, sở hữu một số vấn đề cần được coi xét kỹ trong công đoạn thông qua Công trình, như quy hoạch Công trình phải thích hợp có quy hoạch chung của TP, lưu ý cao trình thích hợp mang quy định quản lý tĩnh ko trường bay...

Bộ chỉ huy lính biên phòng đề xuất phải lấy ý kiến của Bộ Quốc phòng vì đây là Dự án sở hữu diện tích mặt biển rất lớn, nên sẽ sở hữu ảnh hưởng lớn về an ninh quốc phòng.

không những thế, qua thăm dò vùng tài nguyên - môi trường trên vịnh Đà Nẵng cho thấy khu vực này có số đông khoáng sản, hệ sinh thái cần được bảo kê.

một số quan niệm cũng thẩm định Công trình được xây dựng có thể ảnh hưởng chiếc hải lưu, đổi thay hoạt động đánh bắt cá...

đặc thù, cuộc họp cũng cảnh báo thông báo về nhà đầu tư và nội dung Dự án còn chưa rõ ràng, chưa đủ cơ sở để UBND TP Thống kê Thủ tướng.

bàn thảo sở hữu PV, một cán bộ UBND TP Đà Nẵng cho biết đối có Công trình trên, thẩm quyền quyết định chủ trương thuộc Thủ tướng Chính phủ. Hiện chỉ mới là bắt buộc của nhà đầu tư, TP chưa đưa ra quyết định.

Lãnh đạo thị thành cũng đã giao các sở ngành nghề, các thị xã Hải Châu, Liên Chiểu, Thanh Khê phối hợp mang Ban thúc đẩy và tương trợ đầu cơ cung cấp các thông báo cần yếu để nhà đầu cơ hoàn thiện đề nghị Công trình đầu cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét