Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Điều hành thời gian: cạnh tranh lớn của chủ doanh nghiệp nhỏ

Ngoài khó khăn trong tuyển hào kiệt, áp dụng khoa học, nhiều chủ công ty còn đối mặt có tình trạng thiếu thời kì liên miên.

lúc cử sự buôn bán, mọi thương nhân đều lường trước những vấn đề mà họ sẽ đối mặt. Ngoài ra, nhiều người khởi nghiệp thừa nhận cạnh tranh trong quản lý thời gian là vấn đề mà họ ko ngờ đến.

Luôn thiếu thời kì

quản lý thời gian có lẽ là vấn đề phổ quát nhất mà các chủ doanh nghiệp nhỏ đối mặt trong thời đại ngày nay. Tất cả họ phải đảm đang đa dạng vai trò nên họ khó sở hữu đủ thời kì để hoàn tất mọi công việc. Không chủ tổ chức nào muốn có mặt trên thị trường một công ty để điều hành những công việc hành chính, nhưng đa dạng người nhận ra họ dành vô khối giờ để giám sát các việc hành chính hàng ngày.

Phạm Quốc Vỹ, người sáng lập doanh nghiệp Đầu tư và phát triển Phúc cường thịnh Khang, nhắc rằng để điều hành thời kì hiệu quả, anh chú trọng tới việc xếp đặt công tác theo quy trình ưu tiên.

"Tôi luôn lập danh sách công việc theo ngày, tuần, tháng và năm. Kiểu phân chia như thế giúp tôi tập kết và bảo đảm rằng tôi sẽ ko bỏ sót các công việc quan yếu nhất", anh bật mí.

Võ quang Thắng, giám đốc công ty Berry Vũ Nguyên, nói rằng ban đầu anh cũng rơi vào tình trạng bao tay vì không thể điều hành thời kì hiệu quả. Bây giờ, anh thường xóa các công tác không gắn mang tiêu chí khỏi danh sách dành đầu tiên và giao chúng cho những người khác trong doanh nghiệp.

điều hành thời gian là thách thức đối với thương buôn, đặc biệt là người mới khởi nghiệp. Ảnh: SWTS

"Ứng dụng công nghệ để giải quyết những việc ko quan trọng cũng là hướng mà tôi ưu tiên", Thắng nói.

ứng dụng công nghệ

vận dụng khoa học vừa là thách thức, vừa là cơ hội đối với chủ đơn vị nhỏ. Đoàn Văn Trần, giám đốc đơn vị Bảo Khánh 68, thừa nhận ban đầu anh gặp trắc trở trong việc chọn lọc kỹ thuật để áp dụng. Nhưng hiện tại, các khoa học mà anh ứng dụng giúp anh sắp đặt và xử lý công việc hiệu quả hơn.

"Lựa chọn và ứng dụng khoa học với thể là nhiệm vụ khó và tốn kém sở hữu đơn vị nhỏ và to. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi khoa học nhanh là 1 trong những ưu tiên hàng đầu của tổ chức nhỏ ví như họ muốn sống sót trong cuộc cạnh tranh có doanh nghiệp lớn", Trần tỏ bày.

Chẳng hạn, thay vì lưu trữ dữ liệu trên những máy chủ, doanh nghiệp của Trần chuyển sang kỹ thuật điện toán đám mây. Công đoạn chuyển đổi này là việc khó với những tổ chức to, song lại rất dễ dàng có tổ chức nhỏ.

"Khả năng tìm và vận dụng các biện pháp khoa học luôn là thách thức lớn, song các biện pháp ấy sẽ trở thành lợi thế của đơn vị nhỏ giả dụ họ muốn tiến xa", Trần nhấn mạnh.

Tuyển và giữ nhân tài

Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, tuyển và giữ người tài luôn là ưu tiên hàng đầu của các chủ doanh nghiệp.

"Bản thân tôi và phổ thông người bạn nhà buôn xác định giữ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất để phát triển hoạt động kinh doanh", Phạm Thị Thìn, giám đốc công ty xuất du nhập thép Tùng Lộc, phát biểu.

Bà Thìn khẳng định, hành trình giữ người bắt đầu trong khoảng khâu tuyển đúng người thích hợp.

"Chủ doanh nghiệp phải mua những người không chỉ đáp ứng yêu cầu công tác, mà còn yêu nhiệm vụ của họ và thích hợp sở hữu văn hóa của công ty. Giả dụ ứng viên cực nhiều năm kinh nghiệm nhưng không yêu công tác hay không đáp ứng sở hữu văn hóa doanh nghiệp, chúng tôi sẽ không chọn", bà khẳng định.

Tuyên dương các người khiến cho việc siêng năng cũng là biện pháp quan yếu để thu hút và giữ nhân tài.

Nguyễn Ngọc Cảnh, giám đốc doanh nghiệp biện pháp đầu tư CTA, đề cập rằng tổ chức cần mang những chế độ đãi ngộ thấp để giữ anh tài.

"Ví dụ, chúng tôi thưởng kỳ nghỉ cho những nhân sự hoàn hảo, sắm bảo hiểm nhân thọ cho họ. Ngoài ra, chúng tôi còn với chế độ thưởng cho những người giới thiệu người tìm việc giỏi", Cảnh đề cập.

Bên cạnh ngừng thi côngĐây, theo Cảnh, thúc đẩy tinh thần khiến việc hăng hái, tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, công bằng, minh bạch cũng là nhân tố mà những doanh gia nên hướng đến.

Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét