Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Đơn vị Nhật muốn tái khởi động nhà máy cung cấp pin mặt trời tại Việt Nam từ năm 2019

Trước Đó, nhà máy này đã từng phân phối thủy tinh cho màn hình tinh thể lỏng nhưng đã bị đóng cửa vào năm 2016 do sự khó khăn khốc liệt từ những đối thủ như Asahi Glass và Corning khiến cho lợi nhuận sút giảm.

Nippon Sheet Glass vừa cho biết sẽ đầu cơ khoảng 40 tỷ yên ổn (tương đương 365 triệu USD) để mở rộng cung cấp kính năng lượng mặt trời. Nhu cầu năng lượng tái tạo ngày càng gia tăng trong số lượng nhà sản xuất đồ vật tại Nhật Bản lại giảm xuống.

Quỹ đầu cơ lượng vốn lớn nhất từ năm 2000, sẽ tiến tới phát động lại một nhà máy đang bỏ trống tại Việt Nam và xây dựng 1 nhà máy mới tại Hoa Kỳ.

cong ty nhat muon tai khoi dong nha may san xuat pin mat troi tai viet nam tu nam 2019
Nippon sẽ tái phát động lại nhà máy tại Việt Nam nhằm cung ứng những tấm năng lượng mặt trời

tổ chức mang kế hoạch nâng cao công suất lên khoảng 30% cho một chiếc kính đặc biệt được phủ trong một màng dẫn điện trong suốt tạo thành lớp pin mặt trời rất mỏng ở trên cộng. Mẫu kính này cũng sở hữu thể được sử dụng cho các mục đích khác như vun đắp.

Nhà máy tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại vào giữa năm 2019. Trước ngừng thi côngĐây, nhà máy này đã từng sản xuất thủy tinh cho màn hình tinh thể lỏng nhưng đã bị đóng cửa vào năm 2016 do sự khó khăn ác liệt trong khoảng các đối thủ như Asahi Glass và Corning làm cho lợi nhuận sút giảm.

Nhà máy mới tại Mỹ sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm tài chính 2020. Địa điểm vun đắp vẫn chưa được chọn nhưng dự định ​​sẽ ở gần nhà máy mới của First Solar ở bang Ohio.

Nippon Sheet Glass sẽ ký thỏa thuận cung cấp dài hạn sở hữu First Solar, nắm giữ khoảng 5% thị phần tấm năng lượng mặt trời toàn cầu và đang mau chóng nâng cao sản lượng ở Mỹ và các nước châu Á như Malaysia. Các tấm hoàn thiện mang thể được tiêu dùng cho những Dự án như những nhà máy điện mặt trời lớn ở Mỹ và châu Á.

những tổ chức đa đất nước lớn của Hoa Kỳ như Coca-Cola và Procter & Gamble đã cam kết sẽ chuyển trong khoảng năng lượng dựa trên nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo phù hợp với chỉ tiêu lớn mạnh vững bền của liên hợp Quốc. Các công ty tại châu Âu cũng đang mang hướng đi tương tự, trong khi ở châu Á, Trung Quốc và Ấn Độ đang dẫn đầu với việc thực hiện một loạt các dự án xây dựng năng lượng mặt trời và các nhà máy điện tái tạo khác.

cong ty nhat muon tai khoi dong nha may san xuat pin mat troi tai viet nam tu nam 2019
Cánh đồng tấm năng lượng mặt trời tại Ngân Xuyên - Trung Quốc

Tận dụng khuynh hướng này Nippon Sheet Glass sẽ tiến hành chiến dịch tăng sản lượng. Và ko chỉ Nippon, những nhà cung cấp nguyên liệu khác cũng đang đầu tư vào sản xuất năng lượng tái hiện can hệ. Đơn vị Toray Industries của Nhật Bản đã quyết định đầu tư khoảng 14 tỷ lặng cho 1 hạ tầng cung cấp mới tại Hungary phân phối sợi carbon cho tua-bin gió.

Năm ngoái, tổ chức sở hữu hội sở tại Tokyo cho biết huy động 40 tỷ yên ổn phê chuẩn chào bán cổ phần riêng lẻ. 1 Phần của số tiền sẽ được tiêu dùng cho những nhà máy tại Việt Nam và Mỹ.

phổ thông nhà máy trong ngành nghề công nghiệp thủy tinh tấm của Nhật Bản đang trong tình trạng nhàn dỗi hoặc hiệu suất tiêu dùng phải chăng, bởi vậy những đơn vị Nhật Bản mang rất ít lý do để đầu cơ xây dựng nội địa.

Bạch Mộc

Theo Kinh tế & dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét