Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Cơn sốt đất nền vùng ven ko giới hạn dâng cao

thị trường đất nền vùng ven TP.HCM, đặc biệt là các địa phương Đông Nam bộ đang chứng kiến cơn sốt nóng, làm các vùng quê yên bình không còn im tĩnh.
con sot dat nen vung ven khong ngung dang cao

các vùng quê ko yên tĩnh

không chỉ tại TP.HCM, cơn sốt đất nền ở những khu vực giáp giới như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang sục sôi. Ở các nơi này, câu chuyện nhà nhà tậu đất, người người săn đất đang diễn ra rất mạnh mẽ, trong ngừng thi côngĐây tâm điểm trong cuộc đua săn đất là Đồng Nai.

có mặt tại 1 văn phòng công chứng tư tại thị xã Long Thành (Đồng Nai) tuần trước, phóng viên Báo đầu cơ Bất động sản Quan sát thấy hàng trăm người xếp hàng để thực hành đàm phán đất. Theo tiết lộ của một công chứng viên, sắp một tháng qua, ngày nào phòng công chứng này cũng bị quá chuyển vận, mỗi ngày công chứng giao dịch cho hàng trăm khách hàng.

Theo ghi nhận thực tại của phóng viên, ko chỉ giao dịch tăng mạnh, giá đất tại huyện Long Thành cũng nâng cao chóng mặt. 1 Viên chức kinh doanh của sàn phân phối bất động sản thuộc công ty Sonadezy Long Thành cho biết, Công trình Khu đô thị Tam An do Sonadezy Long Thành khiến cho chủ đầu cơ, được công bố ra thị phần từ năm 2010 sở hữu chi phí ban đầu 400 triệu đồng/nền, cho đến nay, giá đã lên khoảng một tỷ đồng/nền nhưng vẫn ko có người bán. Theo nhân viên này, không chỉ tại Dự án Tam An, phần lớn các khu vực của thị xã Long Thành, trong khoảng đất Công trình tới đất trong các khu dân cư, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, giá đều tăng từ 30 - 50%, thậm chí có nơi nâng cao lên 100%.

Ngoài Long Thành, tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai), giá đất nền cũng nâng cao nhanh. Đơn cử, tại Dự án Khu thành thị Long Hưng, tầm giá trung bình lúc vừa được tung ra thị phần giữa năm 2016 trong khoảng 7,5 - 8 triệu đồng/m2, nhưng hiện giá do chủ đầu tư công bố rẻ nhất đã là 19 triệu đồng/m2, tức tăng hơn 100% trong thời gian chưa tới hai năm.

ko chỉ khu vực trọng tâm, hay khu vực mang thông tin quy hoạch, tại một số khu vực nông thôn thuộc các quận Cẩm Mỹ, Trảng Bom (Đồng Nai), các vùng quê vốn thái hoà có nghề làm cho rẫy, nay cũng ko còn yên tĩnh lúc chiếc người ở rộng rãi nơi đến đặt vấn đề mua đất ngày một phổ quát.

Anh Tính, một người dân ở xã Ông Quế (huyện Cẩm Mỹ) cho biết, gia đình anh mang 1,2 ha đang trồng cà phê, do kẹt tiền, cuối năm 2017, anh tính bán 5 sào (1 sào Nam bộ tương ứng 1.000 m2), giá định bán lúc ngừng thi côngĐây là 250 triệu đồng/sào, nhưng ko bán được. Không những thế, gần đây phổ biến người vào đặt vấn đề mua căn hộ, anh hét giá lên 500 triệu đồng/sào và đã có người chấp nhận tậu 5 sào ko cần mà cả.

"Không hiểu sở hữu chuyện gì mà giá đất ở đây khi không nâng cao mạnh, ko chỉ tôi, mà rộng rãi người khác trong khu vực này mới đây cũng bán đất rẫy mang giá rất cao", anh Tính bày tỏ.

Sức nóng của thị trường đất nền không chỉ diễn ra ở Đồng Nai, mà còn lan sang Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo ghi nhận của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, trong khoảng cuối năm 2017 đến nay, giá đất trên khu vực hồ hết các thị xã, đô thị của Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là TP. Bà Rịa, quận Tân Thành, thị xã Châu Đức… nâng cao rất mạnh. Ko chỉ tăng về giá, lượng giấy má tìm bán, giao dịch bất động sản tại những địa phương trên cũng tăng cao từ 20 - 30%, thậm chí lên tới 50% so mang cuối năm 2017.

vừa mới đây, tổ chức cổ phần Bất động sản Danh Khôi đã ban bố ra thị trường Dự án Khu thành phố Barya Citi ngay tại trọng điểm hành chính của TP. Bà Rịa. Nguồn tin từ chủ đầu tư cho biết, chỉ trong chưa đầy một tháng ban bố ra thị trường, phần nhiều sản phẩm của Dự án này đã được người mua đăng ký tậu.

Còn tại thị phần Bình Dương, đặc trưng là những khu vực giáp giới mang TP.HCM như Dĩ An, Thuận An, giá đất đã nâng cao 1 phương pháp chóng mặt. Tại Dự án khu trọng điểm hành chính Dĩ An, từ cuối năm 2017, giá đất nền chao đảo quành mức 20 - 25 triệu đồng/m2, nhưng hiện nay đã lên 30 - 35 triệu đồng/m2. Hay tại Công trình thăng bình Shoes thuộc thị xã Thuận An, giá cũng tăng trong khoảng 23 - 30 triệu đồng/m2 hồi cuối năm 2017, lên 35 - 45 triệu đồng/m2 hiện nay.

Giải mã cơn sốt

mang thể kể, chưa khi nào cơn sốt đất nền vùng ven diễn ra mạnh mẽ trên diện rộng như thời kì qua. Câu hỏi được đặt ra là vì sao giá đất tăng nhanh tới vậy và cơn sốt này xuất hành từ nhu cầu thật hay sốt ảo?

Lý hương nguyên nhân về cơn sốt này, theo Phân tích của tất cả các chuyên gia, có cả nguyên tố thật và yếu tố ảo.

Về nguyên tố thật, trước nhất phải đề cập tới sự lớn mạnh mạnh của cơ sở vật chất. Theo ngừng thi côngĐây, thời kì qua, sự bứt phát của hệ thống cơ sở kết nối liên vùng đã ảnh hưởng mạnh tới sự lớn mạnh của thị trường bất động sản vùng ven.

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, tổng giám đốc DKRA, trong năm 2018, sở hữu rộng rãi cỗi nguồn trực tiếp và gián tiếp ảnh hưởng tới việc tạo sóng của thị trường đất nền vùng ven. Trước nhất là quan niệm "đất là vĩnh viễn" vẫn còn ảnh hưởng to đến tâm lý người Việt Nam. Hơn nữa, đầu cơ đất nền thường có tỷ lệ lợi nhuận cao hơn các tầng lớp khác, nên lôi kéo phổ quát nhà đầu tư.

không những thế, thị trường đất nền TP.HCM đang khan thi thoảng nguồn cung và giá đã được đẩy lên mức cao, khi mà những tỉnh giấc giáp ranh mang điều kiện tiện dụng và tiềm năng tăng trưởng mạnh của hạ tầng liên lạc, giá đất nền phân lô hiện còng thấp, rộng rãi về trị giá đầu cơ, tiềm năng lớn mạnh cao. Điều ngừng thi côngĐây tạo động lực để khách tìm kiếm tìm đầu tư vào thị trường đất nền vùng ven.

rốt cuộc, những thông tin quy hoạch vùng, sự phát triển hạ tầng liên lạc trong khoảng TP.HCM tới các thức giấc vùng ven cũng là cội nguồn quan trọng làm thị phần này thêm khởi sắc. Tới thời khắc hiện tại, sự lớn mạnh của cơ sở liên vùng đã được khai triển mạnh mẽ. Ngoài đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào tiêu dùng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang khẩn trương được vun đắp chuẩn bị đưa vào tiêu dùng để kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, Công trình trường bay quốc tế Long Thành được khởi động và hàng loạt Công trình hạ tầng khác đều mang đến giá trị thực cho bất động sản vùng ven.

tuy nhiên, theo ông Lâm, cũng sở hữu những khu vực, cơn sốt đất nền vùng ven không xuất phát từ nhu cầu thật, mà do với bàn tay của những nhà đầu tư. Nếu như cơn sốt đất nền vùng ven ko xuất hành trong khoảng nhu cầu thật và cứ tiếp diễn kéo dài, mức nâng cao ko được kiểm soát, sẽ sở hữu những ảnh hưởng hiểm nguy với thị trường và cả xã hội.

ngoài ra, việc quy tụ đầu cơ vào đất nền sẽ làm cho mất thăng bằng thị phần, các thương lượng và nguồn vốn đầu tư dành cho các phân khúc khác mang thể sẽ bị san sẻ. Không những thế, việc đàm phán rộng rãi lần sẽ làm cho thị phần mất cân đối, tiến trình thị thành hóa đình trệ.

Ông Lâm cho biết, lúc thị phần bất động sản các tỉnh giấc vùng ven TP.HCM vững mạnh, trong ngắn hạn sẽ tạo hấp lực tăng trưởng các chiếc hình nhà cung cấp đi kèm, còn trong dài hạn, sẽ là tiền đề hình thành những khu dân cư hoặc khu thị thành mới làm cho vệ tinh cho TP.HCM, tạo sự thăng bằng và đồng bộ trong việc vững mạnh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

không những thế, làn sóng đầu tư vào thị trường đất nền vùng ven sẽ chỉ mang tác động tích cực tới nền kinh tế khi được kiểm soát chặt chẽ và với các điều kiện thích hợp. Theo chậm tiến độ, cơ quan quản lý thiết yếu sự Quan sát và giận dữ kịp thời; cần mang sự sáng tỏ của đa số những thành phần tham gia thị trường, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, các chủ đầu cơ, cũng như sự thận trọng và sáng tạo của người đầu tư.

tương tự, theo bà Đặng Thị Kim Oanh, tổng giám đốc công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, có phổ thông nguyên cớ kích thích thị phần đất nền vùng ven TP.HCM nâng cao nhiệt. Ngoài ra, nguồn gốc chính của mỗi khu vực là khác nhau.

chẳng hạn, đất nền tại Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa (Đồng Nai) càng ngày càng nâng cao mạnh và liên tục xác lập mặt bằng giá mới theo những thông tin cơ sở được "hâm nóng", cùng mang sự góp mặt của phổ quát đại gia địa ốc trong và ngoài nước với những Công trình lên đến hàng tỷ đô la như Swan Park, Swan Bay, Long Hưng… những đại gia như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng… cũng đã chuẩn bị sẵn quỹ đất to tại đây để chuẩn bị tăng trưởng Công trình khi cơ hội đến.

"Khác có Đồng Nai, Bình Dương hiện tại ko mang nhiều công trình hạ tầng mới để thị trường nhà đất ăn theo, mà nguồn cội chính là nhu cầu nhà ở thực. Trong ngừng thi côngĐây, người lao động chính là đối tượng chính khiến cho nhu cầu nhà ở thực ở Bình Dương liên tiếp tăng trong phổ thông năm qua và chưa dừng lại. Về việc nâng cao giá bất động sản, Bình Dương ko có sự sốt hot như Đồng Nai, nhưng đà nâng cao là sở hữu cơ sở vật chất và luôn tiệm tiến theo thời gian", bà Oanh kể.

Theo bà Oanh, hạ tầng cho việc bất động sản Bình Dương chính là việc địa phương này lôi kéo mạnh mẽ tài chính của các tổ chức, tập đoàn cả trong nước và nước ngoài đến đây mở nhà máy, văn phòng, kéo theo nhóm lao động nhập cư rất to.

Cụ thể, chỉ riêng quý I/2018, Bình Dương xếp hạng thứ 2 cả nước về lôi kéo vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài sở hữu 435 triệu đô la Mỹ. Cùng sở hữu chậm tiến độ, hơn 10.300 tỷ đồng nguồn vốn trong nước cũng được đăng ký trong 3 tháng đầu năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét