Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Tai nạn hàng hải lớn nhất trong khoảng trước đến nay: 8 tàu chìm, 10 người chết

Chủ đề: Tin tức an ninh Bình Định mới nhất ngày hôm nay 2018
Lãnh đạo thức giấc Bình Định cho hay bão số 12 càn quét gây sóng lớn nhấn chìm 8 tàu chở hàng song song, làm 10 người chết, 3 thuyền viên khác mất tích.

Thống kê mang Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến giải quyết hậu quả bão số 12, chiều 6/11, ông Hồ Quốc Dũng, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết dù tâm bão không vào trực tiếp địa phương này nhưng gây thiệt hại nặng nề hà.


Tàu chở hàng bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Ảnh: Minh Hoàng.

Nghiêm trọng nhất là với 10 tàu chở hàng mang khoảng 100 thuyền viên neo đậu ở đồn đãi số 0 gặp nạn trong bão số 12. Trong ngừng thi côngĐây, 8 tàu chở hàng (sáu tàu Việt Nam, hai tàu nước ngoài) sở hữu 84 thuyền viên bị sóng lớn nhấn chìm. Riêng hai tàu còn lại bị mắc cạn, 16 thuyền viên đi trên tàu đều an toàn.

"Đến 16h chiều nay, hàng ngũ cứu hộ đã cứu sống 71 thuyền viên xiêu dạt từ các tàu chìm và 10 người chết, ba người còn lại mất tích. Đây là sự cố chìm tàu chở hàng trong bão to nhất từ trước cho đến nay trên lãnh hải Quy Nhơn", vị chủ toạ xót xa.

Sóng to trong bão số 12 nhấn chìm rộng rãi tàu chở hàng trên lãnh hải Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Trước tình hình này, Bình Định đã xuất ngân sách tương trợ gia đình với thuyền viên bị chết 5 triệu đồng; người bị thương 3 triệu đồng/người; song song chỉ đạo những bệnh viện hỗ trợ, chăm nom điều trị miễn phí cho hầu hết những thuyền viên. Bên cạnh đó, thân nhân gia đình 84 thuyền viên gặp nạn cũng được địa phương hỗ trợ ăn, ở miễn phí trong những ngày này.

Sau lúc chấm dứt công tác cứu hộ, Bình Định đang đối mặt có sự cố tràn dầu trong khoảng những tàu chở hàng chìm gây ô nhiễm môi trường biển. Do cùng lúc tám tàu chở hàng chìm mang lượng nhiên liệu quá lớn, lãnh đạo thức giấc Bình định kiến nghị Chính phủ tương trợ kinh phí để địa phương này đối phó với sự cố dầu tràn.

Bão Damrey đã gây thiệt hại như thế nào? Cơn bão Damrey đã cướp đi sinh mạng của ít ra 20 người, rộng rãi người mất tích và khiến hàng chục ngàn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét