Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp diễn nâng cao mạnh

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp diễn tăng mạnh trong tuần này vì nhu cầu lớn; giá gạo Thái Lan nâng cao nhẹ sau khi trúng thầu của Philippines, giá gạo Ấn Độ giảm.
xem thêm thông tin giá gạo: https://vietnambiz.vn/chu-de/gao.topic
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam lên cao nhất sắp 4 năm
Giá gạo trắng 5% tấm của Việt Nam nâng cao 10 đô la Mỹ lên 455 – 460 USD/tấn trong tuần này, ghi nhận chi phí cao nhất kể từ tháng 8/2014.
"Giá gạo tiếp tục tăng vì nhu cầu lớn trong khi nguồn cung hạn hẹp. Sau lúc phiên đấu thầu thành công sở hữu Việt Nam và Thái Lan vào tuần trước, Philippines dự kiến sẽ tậu thêm 250.000 tấn gạo trong phiên đấu thầu mở vào ngày 22/5 sắp tới," 1 thương buôn ở TP. HCM cho biết.
gia gao xuat khau cua viet nam len cao nhat gan 4 nam bangladesh co the mua them
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam lên cao nhất gần 4 năm. (Ảnh minh họa)
Trong phiên đấu thầu ngày 4/5, Việt Nam trúng thầu xuất khẩu 130.000 tấn gạo sang Philippines, trong Đó gồm 50.000 tấn gạo 15% tấm và 80.000 tấn gạo 25% tấm. Công ty đảm nhận hợp đồng này là Vinafood 1.
Cũng trong ngày 10/5, phía Hàn Quốc thông tin Việt Nam đã trúng thầu xuất khẩu 50.000 tấn gạo lức hạt ngắn sang nước này, có mức giá nghiêng ngả trong khoảng 608 - 668 USD/tấn. Công ty đảm trách hiệp đồng này là The Ground.
Theo số liệu ước lượng của Tổng cục thương chính, Việt Nam đã xuất khẩu được 721.379 tấn gạo trong tháng 4, nâng cao 9,5% so mang tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng xuất khẩu gạo ước đạt hai,2 triệu tấn, nâng cao 24,3% so mang cộng kỳ năm ngoái.
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan cũng tăng nhẹ sau khi chốt hợp đồng sở hữu Philippines
Giá gạo trắng 5% tấm của Thái Lan tăng nhẹ lên 435 – 445 USD/tấn (giá FOB tại cảng Bangkok). Giá nâng cao sau lúc chính phủ chốt giao kèo xuất khẩu 120.000 tấn gạo 25% tấm sang Philippines vào tuần trước.
không những thế, nhu cầu mua gạo Thái Lan vẫn ở mức tốt. Nguồn cung gạo tại nước này dự định nâng cao mạnh khi dân cày vào cao điểm thu hoạch trong cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6, giới thương buôn cho biết.
Tuần trước, Thái Lan quyết định nâng chỉ tiêu xuất khẩu gạo năm 2018 lên 10 triệu tấn, thay vì 9,5 triệu tấn trước Đó. Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ thương nghiệp Thái Lan ban bố số liệu xuất khẩu gạo trong khoảng đầu năm đến giữa tháng 4 đạt 3,31 triệu tấn. Theo ngừng thi côngĐây, Thái Lan trở nên quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới trong 4 tháng đầu năm nay, vượt qua cả Ấn Độ và Việt Nam.
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ giảm vì nhu cầu yếu ớt
Giá gạo độ 5% tấm của Ấn Độ giảm 5 USD về 407 – 411 USD/tấn trong tuần này. "Rupee ưu đãi là cơ sở để những đơn vị xuất khẩu hạ chào bán gạo. Hơn nữa, nhu cầu mua gạo từ Bangladesh và châu Phi cũng suy yếu," đại diện một công ty xuất khẩu tại bang Andhra Pradesh cho biết.
Giá gạo châu Á nâng cao một phần vì triển vẳng tìm thêm của Bangladesh. Mặc dù chưa bước vào mùa mưa nhưng nước này đã bắt đầu hứng chịu các cơn mưa rào và có khả năng bị lũ lụt. Theo dự đoán của Bộ tăng trưởng Nông nghiệp Bangladesh, mưa sớm kèm giông có thể ảnh hưởng đến vụ lúa hè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét