Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Tin tức bình định mới nhất: Chủ hụi trốn biệt, dân quê nhao nhác vì mất hết tiền vàng

Hàng chục hộ dân ở phường Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ (Bình Định) đứng ở không yên vì thông báo dây hụi lớn có số tiền hơn 3,5 tỷ đồng và 4 cây vàng bị đổ vỡ.

Theo đơn tố cáo của người dân, bà Võ Thị Phòng (ở xóm hai, thôn 9, xã Mỹ Thắng, quận Phù Mỹ) đã lợi dụng lòng tin, mối quan hệ họ hàng quen biết, tình làng nghĩa xóm để vay, mượn tiền bằng hình thức viết tay hoặc lời nói; cùng lúc, lợi dụng công việc kinh doanh mua bán hàng tạp hóa để huy động người dân chơi hụi và tự đứng ra làm cho chủ hụi, đi thu tiền.

Vì tin tưởng, rộng rãi người đã đem hồ hết tài sản tích góp để chơi. Nhưng ngẫu nhiên còn khả năng thanh toán, chủ hụi này đã rời khỏi địa phương đa dạng ngày qua.
Nạn nhân của vụ tan vỡ hụi tiền tỷ phản ảnh vụ việc đến cơ quan tin báo
Bà Võ Thị Sứ - một người chơi hụi với bà Phòng, cũng ở xóm hai, cho biết: “Vì tin tưởng bà Phòng nên tôi mang cho mượn 1 cây vàng và chơi 100 triệu đồng tiền hụi. Nay bà Phòng đột ngột rời khỏi địa phương không lý do, tiền cũng ko trả, nên chúng tôi làm cho đơn gửi lên CA thị trấn, CA huyện để mong các ngành khắc phục sớm vụ việc”.

Ko chỉ sở hữu bà Sứ, hiện với hơn 70 người dân ở thị trấn Mỹ Thắng, cốt yếu ở 2 thôn 8 và 9 cũng là nạn nhân trong vụ vỡ lẽ hụi hàng tỷ đồng này. Mang người hàng ngày vẫn sắm đến nhà “chủ hụi” nhưng chỉ là tuyệt vọng.
>>>>>Nguồn: tin tức bình định mới nhất
Bà Phan Thị Hồi, 71 tuổi, ở thôn 9 cho biết thêm: “Thấy bà Phòng ăn ở cũng uy tín, nên tôi với cho mượn 12 triệu đồng và góp hụi 8 triệu.

Tiền chưa lấy lại được thì nay bà Phòng bỏ trốn khỏi địa phương. Ko chỉ với tôi bị vạ lây, mà hiện với hàng chục hộ cũng chung hoàn cảnh như tôi".
Dân quê khóc ròng

Còn bà Võ Thị Nghĩa (70 tuổi, ở xóm 3, thôn 9) vừa cho vay vừa tham gia góp hụi sở hữu số tiền 44 triệu đồng.

"Tôi tuổi cao sức yếu, mang chút tiền lương thương binh, rồi con cháu lâu lâu cho ít đồng ăn sáng. Vì tin tưởng nên góp hụi, cho bà Phòng mượn coi như của để dành cho sau này với đau ốm còn có đồng ra đồng vào. Ngờ đâu, tiền chưa lấy, bà Phòng đã bỏ đi biệt tăm", bà Nghĩa rớm nước mắt nói.

Bàn thảo có PV, ông Văn Thành Long, chủ toạ UBND xã Mỹ Thắng cho biết: “Tôi sở hữu nghe bà con bàn tán về chuyện này, nhưng chưa nhận được đơn tố cáo của người dân do đang bận đi học".

Theo ông Long, địa phương cũng chưa xác định được bà Phòng đi đâu, cũng như việc bà sở hữu tuyên bố vỡ nợ hay không.

"Tôi sẽ chỉ đạo CA phố kiểm tra thông báo này để với hướng xử lý phù hợp; trường hợp vượt khả năng của xã thì chúng tôi sẽ Con số UBND quận để xin quan niệm chỉ đạo xử lý tiếp theo”- lời ông Long.

Đại diện Công an thị xã Phù Mỹ, cho hay đã nhận được đơn của một số người dân ở phường Mỹ Thắng tố cáo bà Võ Thị Phòng với hành vi lợi dụng việc khiến cho “chủ hụi” để cướp đoạt tiền của các hụi viên và bỏ trốn.

Tuy nhiên, theo quy định, chơi hụi là giao dịch dân sự, nên nội dung tố giác trên thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án. Cho nên, CA quận sẽ hướng dẫn người chơi hụi gửi đơn kiện tới TAND huyện Phù Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét