Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Siêu biệt thự hàng chục tỷ đồng ko phép ở Hải Dương đư��c 'giải thoát'

Sau hơn 2 năm bị đình chỉ thi công mang lý do sai quy hoạch, không giấy phép, ngôi vi la kiểu Pháp 5 tầng giá trị hàng chục tỷ đồng nằm trong khu dân cư mới ở Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đang tiếp tục được hoàn thiện để đi vào dùng.

Sau hơn 2 năm bị đình chỉ thi công có lý do sai quy hoạch, ko giấy phép, ngôi vi la kiểu Pháp 5 tầng giá trị hàng chục tỷ đồng nằm trong khu dân cư mới ở Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, thức giấc Hải Dương) đang tiếp diễn được hoàn thiện để đi vào tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thắng Luyên (trú tại thôn Vạn Chánh, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), chủ nhân của ngôi nhà cho biết, ngôi nhà 4 tầng một tum này của gia đình ông bắt đầu được khởi công xây dựng trong khoảng năm 2014, trên 7 lô đất nhà liền kề mang 7 "sổ đỏ" riêng biệt.

Khu đất này mang diện tích hơn 600m2, nằm trong Công trình khu dân cư (KDC) Hiệp Sơn, gần sát trung tâm thị xã, ven tỉnh lộ 388, sau sắp 2 năm thi công đã xong phần thô, nhưng khi đi vào quá trình hoàn thiện thì các lãnh đạo cho rằng vi la này sai quy hoạch, ko giấy phép nên bị đình chỉ thi công.

"Tôi sắm 7 lô đất này cũng mất hơn 6 tỷ đồng, sau khi xây xong phần thô nữa là mất thêm hơn 20 tỷ đồng. Ban đầu với tiền nên mới dám đầu cơ phổ biến tương tự để xây cho hoành tráng, ngày trước tôi thuê số đông thợ xây ở Nam Định và Hà Nam chứ thợ ở đây ko xây được. Sau lúc ngôi nhà bị đình chỉ thi công vào cuối 2015, đội ngũ thợ này đã tan rã, giờ muốn tậu để thuê hoàn thiện nốt ngôi nhà cũng khó" – ông Luyên nói.

Đi từ xa cũng mang thể Nhìn vào thấy sự đồ sộ của ngôi vi la nhiều tỷ này.

Theo ông Luyên, do ngôi nhà bị tạm đình chỉ từ đầu 2016, ông lại không với thời gian chăm nom nên bị những đối tượng nghiện ma túy trên khu vực lẻn vào lấy trộm sắp hết dây diện và một số nội thất khác có giá trị. Tính từ lúc bị mất tài sản, ông phải dành nhiều thời kì trông nhà và tối nào cũng ngủ lại. Ngẫu nhiên mang thời gian ở lại, ông phải nhờ cậy láng giềng và hàng ngũ chức năng báo tin lúc với kẻ lạ đột nhập vào bên trong.

nhắc về sự trắc trở khi xây dựng ngôi nhà này, ông Luyên cho biết, lúc bắt đầu xây dựng thì ông ko nắm được đây là đất quy hoạch, nhà phân lô chứ không hề là đất xây vi la. Chiều cao của dự án cũng thừa so sở hữu quy hoạch nên đã bị đình chỉ thi công mất 2 năm. Sau khi đã bị xử lý hành chính, hợp pháp hóa những giấy tờ, ngôi nhà của ông được cơ quan chức năng đồng ý cho hoàn thiện. Theo dự kiến, việc hoàn thiện ngôi nhà sẽ mất khoảng 1 năm.

Ngôi nhà bị đình chỉ thi công hơn 2 năm nên cỏ đã mọc um tùm quanh đó.

mặc dù ngôi nhà này chưa hoàn thiện như bề ngoài nhưng các người đi qua đây không khỏi trằm trồ bởi công trình kiểu dáng biệt thự lâu đài hùng vỹ sở hữu 4 mặt tiền như suy tôn oai quyền của người sở hữu. Và cũng phổ biến người có chung 1 nghĩ suy rằng ngôi vi la có thời trang cổ điển, kiến trúc Pháp trị giá phổ biến tỷ đồng này tại sao được xây xong phần thô từ rất lâu mà vẫn chưa hoàn tất.

sieu biet thu hang chuc ty dong khong phep o hai duong duoc giai thoat

trong khoảng tầng cao nhất của ngôi vi la có thể Nhìn vào được hết cảnh vật xung quanh.

Ngày 28.5, luận bàn có PV Báo lao động, ông trằn văn chương - chủ tịch UBND phường Hiệp Sơn cho biết, ngôi vi la trên được xây dựng từ năm 2014, trên 7 lô đất nhà liền kề có 7 "sổ đỏ" biệt lập. Sau hai năm đình chỉ, cho đến nay ngôi nhà đang tiếp tục được hoàn thiện. Sau lúc các cơ quan chức năng điều chỉnh quy hoạch chi tiết, điều chỉnh miếng đất này thành đất xây dựng biệt thự, ngôi nhà đã được cấp giấy phép để tiếp diễn hoàn thiện.

Công trình KDC Hiệp Sơn do UBND thị xã Kinh Môn phê chuẩn, có tổng diện tích hơn 12 ha và do công ty Cổ phần thương mại và vận tải Thái Hà (gọi tắt là doanh nghiệp Thái Hà) làm cho chủ đầu cơ mà ông trằn Đức Lanh khiến giám đốc. Doanh nghiệp này với bổn phận san lấp mặt bằng, phân lô bán nền, làm cho giấy má cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất cho các lô đất.

Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét