Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Cập nhật phiên xét xử vụ án NH Đại Tín sáng 16/5: ' Từ sai sót nhập số liệu dẫn đến việc tạo nên khoản vay 400 tỷ'

Liên tục cập nhật các thông tin về phiên tòa xét xử Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank)
8h40 - 9h: Mời Luật sư Nguyễn Văn Hiệp bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Thanh - nhân viên Công ty Mỹ Phước.
>>>>>Thông tin cập nhật nhanh nhất: https://vietnambiz.vn/xet-xu-vu-an-nh-dai-tin-sang-165-sai-sot-nhap-so-lieu-tao-nen-khoan-vay-400-ty-53927.html
HĐXX cho biết đã xác nhận với bệnh viện bị cáo Thanh có tâm thần ổn định. Từ ngày khởi tố bị cáo có dấu hiệu mất ăn mất ngủ, lo âu, sức khỏe không ổn lắm. Bị cáo Thanh khai mình là nhân viên của công ty Mỹ Phước và xác nhận không có bệnh tâm thần. Tuy nhiên khi được hỏi về việc được cơ quan chức năng đưa đi giám định tâm thần bị cáo chỉ trả lơi không biết.

Bị cáo Lâm Kim Dũng khai biết được ông Thanh là Phó giám đốc Công ty Bất động sản Lam Giang dựa vào chức vụ in trên namecard. Ông Dũng thừa nhận mình chỉ đứng tên dùm chứ không tham gia quản lý công ty nên không biết rõ tình hình của công ty.
Phiên tòa xét xử tại vụ án ngân hàng Đại Tín (ảnh: Minh Anh)
Tóm tắt phiên tòa chiều 15/5:

Bên cạnh những tài sản bị cơ quan điều tra kê biên, phong tỏa do các bị cáo đứng tên bà Hứa Thị Phấn. Tại phiên tòa, các cá nhân, tổ chức có tài sản bị kê biên đều xin HĐXX xem xét, sớm phong tỏa. Các cá nhân này cho biết, đây là những tài sản thuộc sở hữu của họ, không phải của bà phấn.

Liên quan đến đến việc kê biên 114 bất động sản là tài sản đảm bảo cho 29 khoản vay của nhóm Phú Mỹ của bà Phấn, ông Phạm Công Danh cho biết đã bỏ ra hơn 3.581 tỷ đồng để được lấy 114 bất động sản của bà Phấn nhưng bà Phấn không giao cho ông.

"Tôi không nghĩ rằng nghĩa vụ tôi làm xong rồi, mà lại không nhận được tài sản. Không có một doanh nghiệp bỏ ra hơn 3.500 tỷ đồng để rồi không nhận được cái gì cả, kính mong HĐXX xem xét", ông Danh bức xúc.

Tuy nhiên HĐXX cho biết, theo hợp đồng chuyển nhượng thì ông Danh chưa thực hiện chuyển giao các nghĩa vụ tài chính 902 tỷ đồng, nghĩa vụ công đoàn 135 tỷ đồng.

Đáp lại lời của HĐXX, ông Danh cho biết: "Ông Luận đã nhiều lần gặp tôi và cảnh báo việc này có liên quan đến việc tranh chấp với bên thứ 3 nhưng tôi đã không tin. Trong 114 bất động sản này không có tên của bà Phấn, mà đều là người khác đứng tên".

Ông Danh đề nghị HĐXX xem xét, yêu cầu bà Phấn phải trả lại tiền cho ông và ông sẽ trả lại tiền cho Ngân hàng CB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét