Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Trốn tphcm nhộn nhịp đến các điểm du lịch hòa mình cùng thiên nhiên

Ngày lễ giải phóng miền Nam 30/4-1/5 chỉ cần "thủ" 500.000 đồng có ngay chuyến du lịch ý nghĩa vui hết nấc tại các điểm du lịch được giới trẻ đặc biệt yêu thích, không chỉ bởi bầu không khí tỏng lành mà còn được giây phút trải nghiệm, hòa mình cùng thiên nhiên tưởi đẹp, tuyệt vời nước Việt.

VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Việt Phủ Thành Chương là một quần thể kiến trúc những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà được mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ,…

Ngoài ra, Việt Phủ Thành Chương còn là nơi tập hợp muôn vàn những công trình nhỏ liên quan: tháp, hồ sen, bàn cờ, nhà hát, phòng tranh,… mỗi không gian đều toát lên nét cân đối mang đến thư thái trong tâm hồn khi được nhắm mắt và thả lỏng hoàn toàn cơ thể vào nét thanh tao mà quyến rũ của nơi đây.

Thời gian mở cửa của Việt Phủ Thành Chương là từ 9h đến 17h hàng ngày. Ngoài ra bạn có thể mua vé vào xem phim tư liệu và phòng triển lãm tranh từ 9h đến 11h30 và 13h30 đến 17h.

Giá vé vào cửa tham quan
- Bình thường: 100.000 đồng hoặc 150.000 đồng/vé tùy vào lựa chọn các khu vực
- Người lớn tuổi (trên 70) và học sinh, sinh viên: 80.000 đôngf/vé
- Trẻ em trên 1.1m: 70.000 đồng/vé
- Trẻ em dưới 1.1m: miễn phí vé


Ảnh: Sammi_thai


Ảnh: Anlyy.nguyen


Ảnh: Zuchini.vo

NÚI HÀM LỢN

Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho những du khách mê trekking.

Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để bạn cắm trại và nướng đồ ăn. Ngoài ra khu vực dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) khá đẹp nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ.

Nếu may mắn, vào sáng sớm bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói lãng đãng rất ấn tượng.


Hướng dẫn cách di chuyển:

Từ trung tâm Hà Nội đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Tiếp tục đi thẳng đến ngã tư giao với Quốc lộ 2 thì rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải. Sau đó, bạn đi thẳng thêm 7km có một ngã rẽ phải chỉ dẫn đường vào Việt Phủ, tiếp tục đi thẳng là tới núi Hàm Lợn.


Ảnh: Tunguyen


Ảnh: Paulsbarnier


Ảnh: Nghongnhung.99
>>>>>Xem chi tiết: http://vietnammoi.vn/du-lich-304-500000-dong-la-du-vui-quen-loi-ve-voi-nhung-diem-gan-ha-noi-28282.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét