Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Hình ảnh các điểm đi chơi tại tphcm trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Dịp lễ giải phóng miền Nam 30/4-1/5 hãy cùng ghé thăm các địa điểm khá nổi trội tại Sài Gòn như Bến Nhà Rồng - nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước, hay Hầm thủ Thiêm - hầm chui vượt sông đầu tiên của cả nước và lớn nhất Đông Nam Á,....và còn rất nhiều địa điểm tham quan thú vị khác để cùng nhìn lại sự trưởng thành của Sài Gòn sau 43 năm.

Đường Đồng Khởi, là một trong những con đường sầm uất nhất Sài Gòn vì tập trung các cửa hiệu sang trọng, các khách sạn, trung tâm mua sắm. Con đường này còn lưu lại một vài nét cổ xưa và riêng biệt của một đô thị ở Đông Nam Á.
Tọa lạc trên con đường này có khách sạn Continental, được xây dựng vào năm 1878 dưới thời Pháp thuộc và khánh thành năm 1880. Sau 42 năm ngày Giải phóng, khách sạn này đã được thay đổi ít nhiều, từ bảng hiệu, những ô cửa đầy hoa, màu sơn mới... chỉ có kiến trúc cơ bản của khách sạn được giữ lại vẹn nguyên như lúc đầu. Ảnh: Văn Dũng


Bến cảng Nhà Rồng, nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Ảnh: Văn Dũng
>>>>>Xem thêm: http://vietnammoi.vn/ngam-sai-gon-sau-42-nam-thong-nhat-dat-nuoc-29332.html

Cầu Bình Lợi (quận Thủ Đức nối quận Bình Thạnh), công trình băng qua sông Sài Gòn với chiều dài 1,1 km, 6 làn xe mỗi hướng, được hoàn thành cuối tháng 8/2013. 
Hạng mục vòm Nielsen của cầu là một trong những cấu trúc có kỹ thuật tiên tiến trong số các công trình cầu hiện nay, rộng 48 m, vòm cầu dài 150 m. Ảnh: Văn Dũng


Hầm Thủ Thiêm, là hầm chui vượt sông đầu tiên của cả nước và lớn nhất Đông Nam Á. Là hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông Tây, hầm vượt sông Sài Gòn có tổng chiều dài 1.490m. 
Đường hầm bao gồm 585m hầm dẫn phía Khánh Hội (Q.1), 535m hầm dẫn phía Thủ Thiêm (Q.2) và phần dìm dưới sông có chiều dài 370m gồm 4 đốt hầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét