Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Ko gian Tộc cà phê độc đáo của nữ cử nhân 9X

Sau khi mô phỏng quán cà phê dân tộc của Chu Thảo hoạt động hơn nửa năm, phổ quát người ở địa phương khác đã đề xuất cô nhượng quyền thương hiệu.
Chào đời và lớn lên ở tỉnh Cao Bằng, lúc xuống Hà Nội để học, Chu Thảo - một cô gái dân tộc sinh năm 1991, đã nuôi ước mơ khởi nghiệp từ chính bản sắc độc đáo của quê hương.
phổ quát lần Thảo gặp ánh mắt kỳ thị từ những người quanh đó khi biết cô là người dân tộc. Nhưng ở thời khắc chậm tiến độ, Thảo biết cô chưa đủ kinh nghiệm để bắt tay triển khai ước mong kinh doanh.
khong gian toc ca phe doc dao cu a nu cu nhan 9x
Ngay trong khoảng thời sinh viên, Chu Thảo đã ủ ấp ý tưởng buôn bán dựa trên bản sắc độc đáo của quê hương. Ảnh: Chu Thảo
Năm thứ 2 đại học, Thảo khởi đầu tập kinh doanh bán hàng online. Từ suy nghĩ kiếm tiền tự nuôi bản thân và đỡ phải lấy tiền của mẹ, Thảo chóng vánh phát triển thành cô sinh viên "rủng rỉnh" tiền trong lớp, độc lập được vốn đầu tư.
san sẻ về công việc thời sinh viên, Thảo nói: "Cách đây 8 năm, phong trào bán hàng online chưa nở nộ như hiện nay. Tôi phần lớn độc quyền bán hàng online cho khách nên thu nhập khá ổn."
tốt nghiệp đại học, Thảo tự mở cửa hàng bán quần áo ngay giữa đô thị Cao Bằng. Năm 2017, trong một lần dò hỏi thị phần để mở rộng shop áo quần, cô sắm được mặt bằng "đắc địa"giữa trọng tâm thành phố Cao Bằng.
khong gian toc ca phe doc dao cu a nu cu nhan 9x
Du khách là đối tượng chính mà quán cà phê Tộc hướng tới. Ảnh: Chu Thảo
"Ý tưởng mở quán Tộc cà phê xuất hiện trong khoảng rất lâu trong nghĩ suy của tôi. Bản thân tôi luôn muốn khiến cho việc gì Đó để duy trì bản sắc dân tộc như đa dạng mô phỏng kinh doanh ở Sapa, Hà Giang. Hồi đó ý tưởng của tôi rất mơ hồ. Lúc tìm ra mặt bằng, tôi quyết định hiện thức hóa giấc mơ", Thảo cho biết.
không những thế, dự kiến khởi nghiệp sở hữu quán cà phê của Thảo tức khắc vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè. Cô kể: "Ai cũng bảo tôi rồ dại. Mọi người đều ngăn cản vì tôi ko phải sở hữu một tẹo kiến thức nào về mảng này. Chồng tôi là người duy nhất ủng hộ và cộng thực hiện ý tưởng".
Sau 1 đêm thức trắng, Thảo quyết định dồn đầy đủ số tiền tiết kiệm sau phổ quát năm kinh doanh để mở quán.
khong gian toc ca phe doc dao cu a nu cu nhan 9x
Du khách nước ngoài chơi bi-a trong Tộc cà phê. Ảnh: Chu Thảo
với nghĩ suy "Khác biệt là cách để còn đó và phát triển", Thảo lên kế hoạch vun đắp một quán café vừa hiện đại vừa truyền thống. Cô trang hoàng không gian quán bằng các món đồ của đồng bào những dân tộc Cao Bằng. Để với những món đồ này, Thảo cộng chồng dành phổ quát ngày đế đến các bản làng. Đa dạng ngày hai người đi cả trăm cây số nhưng phải về tay ko.
thời gian đầu, Tộc cà phê hoạt động trên tinh thần thử nghiệm. Vừa dò xét quan điểm của các bạn, vừa kiến lập không gian cà phê với đậm bản sắc quê hương, rộng rãi ngày sau,Thảo càng hình dong rõ ràng hơn các con phố phát triển của quán.
"Để khó khăn sở hữu số đông quán cà phê quanh đó, Tộc cà phê bắt buộc đẹp, độc, lạ. Tôi chọn khách du lịch là đối tượng chính của quán. Khi định hướng tương tự, chúng tôi cứ thế kiên định theo mục tiêu", cô tâm can.
khong gian toc ca phe doc dao cu a nu cu nhan 9x
sân khấu trong Tộc cà phê. Ảnh: Chu Thảo
Hiện tại, Tộc cà phê đã trở nên 1 điểm trên bản đồ du hý của dân phượt. Phổ quát khách du hý gọi nơi đây "bảo tàng dân tộc thu nhỏ". Vào những ngày mà lượng khách to, Tộc cà phê đạt doanh thu đến 20 triệu đồng/ngày.
Thảo tiết lộ: "Đến thời điểm bây giờ, phổ thông bạn ở các tỉnh giấc xin nhượng quyền thương hiệu. Nhưng bản thân tôi vẫn mong muốn vững mạnh ổn định mô hình cà phê này trước. Tôi dự kiến mở rộng mô hình này thành chuỗi cà phê Tộc. Khi đã có kinh nghiệm trong điều hành, tôi mới tính đến nhượng quyền nhãn hàng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét