Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

6 công dụng tuyệt vời từ cách làm mứt gừng ngon tốt cho sức khỏe

Chủ đề: Cách làm các món mứt ngon ngày Tết

Gừng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin B6 & E, giàu chất khoáng như sắt, mangan, magie. Gừng có thể dùng tươi, khô, bột và đôi khi được thêm vào thực phẩm chế biến và mỹ phẩm. Có thể kể đén 6 công dụng tuyệt vời của gừng: Chống nôn và say tàu xe, giảm đau, kháng viêm và khử trùng, phòng ngừa cảm và giảm mệt mỏi, chống oxy hóa, kích thích sự thèm ăn.
Trong những ngày se lạnh, mọi người thường yêu thích nhâm nhi chén trà nóng và món mứt gừng ngọt thơm, cay nhẹ nồng ấm. Bạn có thể tự tay làm món ngon này mời cả nhà trong dịp Tết với các làm vô cùng đơn giản và đảm bảo vệ sinh.


Mứt gừng ấm bụng, món ngon không thể thiếu.

Nguyên liệu cách làm mứt gừng:

- 1 kg gừng tươi
- 1 kg đường
- 2 quả chanh
- 1 chút muối

Cách làm mứt gừng:

Bước 1: Gừng rửa sạch, dùng muỗng cạo lớp vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch, cắt lát thật mỏng. Dùng nước rửa lại. Ngâm gừng trong nước muối loãng và 1 quả chanh khoảng từ 1 - 2 tiếng, vớt gừng. Nấu nước sôi cho nước cốt chanh vào (nhớ bỏ hạt tránh bị đắng) và thêm 1 muỗng muối. Luộc tầm 5 phút cho gừng chín (nên đảo đều trong khi luộc), vớt ra. Muốn ít cay bạn nên rửa nhiều lần với nước sạch. Còn cay thỉ rửa 1-2 lần thôi.

Bước 2: Ngâm gừng và đường 4-5 tiếng. Sau đó cho vào chảo, tuyệt đối không nên dùng chảo chống dính. Sên trên lửa lớn 5 phút, sau đó hạ nhỏ lửa (nhỏ thật nhỏ), lưu ý lâu lâu đảo.

Bước 3: Gừng sền sệt thì đảo liên tục, đảo đến khi thành chảo có đường kết tinh với đường thì để chảo xuống đất. Đảo liên tục là đường kết tinh trắng rất đẹp, gừng bám rất nhiều đường.
Để mứt gừng ngoài không khí qua đêm. Sau đó phơi nắng 1 ngày sau đó bỏ vào hủ đậy kín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét