Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

‘Cách mạng mềm’ tại Tân Hiệp Phát (III): Cuộc chuyển giao sống còn cho thế hệ thứ 2

Ông Trần Quí Thanh đã lên 1 lịch trình chuyển giao thế hệ tại Tân Hiệp Phát, trong bối cảnh mà ông gọi là 'sự bắt đầu mới, xé nháp thời lập nghiệp 20 năm trước'. Các người kế nghiệp, ko ai khác, chính là 2 cô con gái đã rèn giũa thương trường sau các thăng trầm gần đây.
cach mang mem tai tan hiep phat iii cuoc chuyen giao song con cho the he thu 2
Ông Trần Quí Thanh đang trao quyền cho thế hệ thứ 2 để bắt tay vào 'sự khởi đầu mới' tại Tân Hiệp Phát

Chuyển giao thế hệ

Vài năm trước, hi hữu khi ông Trần Quí Thanh và các người trong gia đình xuất hiện trước công chúng. Sự âm trầm chậm triển khai hình như là miếng mồi ngon cho các tin đồn. 'Ông è Quí Thanh đã bán hết vốn cho người khác', 'Dr. Thanh chẳng hề người gốc Việt', hay thậm chí là 'Cô nhân tình 19 tuổi về sống trong nhà Dr. Thanh'.

gần đây, trần Uyên Phương – con gái to của Dr. Thanh – từng chia sẻ rằng cô phải cảm ơn các trận can qua vừa rồi, vì đã giúp gia đình cô và Tân Hiệp Phát cứng cỏi hơn và thấm thía 1 chân tuyệt vời như ai cũng hiểu: 'thuyền to, sóng cả'.

Sự xuất hiện của ông Trần Quí Thanh, bà Phạm Thị Nụ, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích, các chuyến mở cửa thăm quan nhà máy và đặc trưng là sự ra đời của cuốn sách Chuyện nhà Dr. Thanh đã xé toang các tin đồn, công chúng cũng có dịp hiểu hơn về một đế chế công ty gia đình 'tỷ đô' đang khiến cho thật, ăn thật và chiến đấu sòng phẳng mang các đối thủ khổng lồ ngay tại Việt Nam.

khi ông Thanh xuất hiện cận cảnh trước công chúng, cũng là khi ông đã ngoài 60, và đã chuẩn bị cho 1 cuộc chuyển giao trọng trách cho con mẫu.

'Tôi coi đây như một sự bắt đầu mới. Xé nháp câu chuyện khởi nghiệp 20 năm trước. Tân Hiệp Phát thế hệ tôi đã chống chọi có các đơn vị đa quốc gia để còn đó và tim chỗ đứng, giành thị trường trong nước ngang và vượt các người khồng lồ. Con loại tôi phải làm hơn thế. Đó là bổn phận, không phải là món lợi', lời ông Thanh.

Nguồn: https://www.linkedin.com/company/tran-quy-thanh-ceo-tan-hiep-phat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét