Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng vì phóng thích nguồn cung chậm chạp

Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam và Ấn Độ bật tăng rong lúc giá gạo Thái Lan giảm vì ko có nhu cầu mới.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam nâng cao, người bán găm hàng chờ hiệp đồng mới
Theo hệ thống ghi nhận giá của Reuters, giá gạo 5% tấm xuất tại cảng Sài Gòn tăng lên 410 – 428 USD/tấn trong bối cảnh dân cày và các tổ chức kinh doanh giảm tốc độ giải phóng nguồn cung ra thị phần, chờ đợi các đơn hàng tiềm năng trong khoảng nước ngoài.
"Nông dân và những công ty kinh doanh gạo đang tránh bán mạnh ra thị trường vì họ đang đợi sở hữu thêm thông báo về các hợp đồng liên chính phủ tiềm năng, đặc biệt là sở hữu Philippines," 1 thương buôn ở TP.HCM cho biết.
gia gao xuat khau cua viet nam tang vi giai phong nguon cung cham chap
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam nâng cao vì giải phóng nguồn cung chậm chạp. (Nguồn: The Phnom Penh Post)
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê Việt Nam, xuất khẩu gạo quý I đạt một,35 triệu tấn, tăng 9,1% so mang cùng kỳ năm ngoái. Giá trị xuất khẩu theo chậm triển khai tăng 23,8% lên 668 triệu tấn. Trong ngừng thi côngĐây, riêng xuất khẩu gạo của tháng 3 đạt 520.000 tấn, tương đương 260 triệu đô la.
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ nâng cao vì nguồn cung eo hẹp khi mà nhu cầu to
Tuần này, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ tăng 6 đô la lên 425 – 429 USD/tấn. Giá nâng cao chủ yếu vì nguồn cung nội địa ngày một giảm trong khi nhu cầu từ Cả nhà hàng ở châu Phi và châu Á có khuynh hướng cải thiện, đại diện một doanh nghiệp xuất khẩu ở quận Kakinada cho biết.
bên cạnh đó, Bangladesh có thể tìm thêm gạo trong vài tháng tới vì giá gạo nội địa vẫn đang tăng mạnh, 1 quan chức thuộc Bộ Lương thực nước này cho biết.
Giá gạo Thái Lan giảm vì không với đơn hàng mới
Giá gạo 5% tấm của Thái Lan xuất tại cảng Bangkok giảm còn 415 – 435 USD/tấn.
"Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Thái Lan đang kiếm tìm các giao kèo mới tại thị trường Indonesia và Philippines. Không những thế, nhu cầu mua hàng vẫn ko sở hữu đột biến và đến nay, chúng tôi cũng chỉ xuất gạo sang Trung Quốc theo đơn hàng cũ," 1 doanh gia gạo ở Bangkok cho biết.
Cũng có phổ quát công ty xuất khẩu tại Thái Lan tăng tìm gạo trước đồn đoán rằng chính phủ sẽ ký kết được hiệp đồng có tất cả quốc gia Đông Nam Á khác, 1 lái buôn khác cho hay.
Chính phủ Thái Lan ngày 29/3 tuyên bố sẽ bán 44.000 tấn gạo đủ điều kiện để con người dùng trong khoảng kho dự trữ quốc gia trong tháng 4 và tháng 5. Đây với thể là động lực giúp giá gạo Thái Lan lên cao hơn trong tháng tới, theo dự đoán của giới lái buôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét