Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Dự án “Tàn tro rực rỡ” của Bùi Thạc Chuyên tham dự LHP Cannes

Ban công ty Liên hoan phim quốc tế Cannes 2018 vừa công bố 15 khuân mặt đạo diễn có Dự án được chọn tới Cannes (Pháp) trong khuôn khổ chương trình The Atelier (diễn đàn gặp gỡ cho các nhà khiến cho phim, nhà sản xuất... Có cơ hội thảo luận và hợp tác). Trong chậm tiến độ có đạo diễn Bùi Thạc Chuyên của Việt Nam.

LHP quốc tế Cannes 2018 vừa công bố 15 khuân mặt đạo diễn sở hữu Công trình được chọn tới Cannes trong phạm vi chương trình The Atelier. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Cinefondation tại Cannes, diễn ra định kỳ hàng năm tính từ lúc 2005, nhằm chọn ra 15 Công trình phim dài mỗi năm để tạo ra diễn đàn gặp gỡ cho những nhà làm cho phim, nhà sản xuất... Có dịp thảo luận và hiệp tác.

Theo chậm triển khai, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất nai lưng Thị Bích Ngọc của Việt Nam sẽ có Dự án phim "Tàn tro rực rỡ" sang LHP Cannes (diễn ra từ ngày 10-5 đến 16-5) để kêu gọi các đối tác tới trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu đầu tư cho bộ phim cũng như tham gia diễn đàn gặp gỡ, trao đổi mang những nhà làm cho phim, nhà cung cấp khác.

du an tan tro ruc ro cua bui thac chuyen tham gia lhp cannes
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên từng ghi dấu ấn với đa dạng tác phẩm chất lượng.

Được biết, "Tàn tro rực rỡ" được chuyển thể kịch bản trong khoảng 2 truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư là "Củi mục trôi về" và "Tro tàn rực rỡ" xoay quanh câu chuyện về các con người nghèo khổ, cô độc. Hiện Công trình phim vẫn đang ở giai đoạn tìm nguồn vốn.

Trước khi tới Cannes 2018, "Tàn tro rực rỡ" của Bùi Thạc Chuyên từng thắng phần thưởng trị giá 15.000 đô la trong chương trình Asian Project Market giúp tương trợ kinh phí thực hiện phim, thuộc khuôn khổ LHP Busan vào tháng 10-2017.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên được điện ảnh quốc tế biết tới phổ quát nhất qua tác phẩm "Chơi vơi" năm 2009. Anh cũng từng giành được giải tạp chí tại Liên hoan phim Venice; nhận ba đề cử khoa học tại giải thưởng điện ảnh châu Á năm 2010. 18 Năm trước, tham gia LHP Cannes, nam đạo diễn từng có phim ngắn Cuốc xe đêm đoạt giải tại chương trình Cinéfoundation

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét