Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Phụ nữ hiện đại: Xu hướng ra ngoài kiến tiềm hay ở nhà nội trợ?

Chủ đề: Ở nhà chăm con

Tỷ phú Lý Gia Thành từng nói: “Dù sự nghiệp của một người có thành công đến đâu cũng không bù lại được sự hối tiếc do thất bại trong việc giáo dục con cái!”

Nhiều cha mẹ luôn nói rằng cuộc sống rất vất vả và khó khăn, không muốn con phải chịu khổ nên cần phải cố gắng làm việc, kiếm thật nhiều tiền thì mới có thể cho con cái một cuộc sống tốt hơn, thế nhưng có lẽ điều các con cần chỉ là được cha mẹ ở bên mà thôi.

“Nhân chi sơ, tính bản thiện”, khi những đứa trẻ sinh ra đời, đều như một tờ giấy trắng, rất đơn giản và thiện lương. Nhưng sau này vì sao lại có những đứa trẻ trở thành những người ngoan ngoãn, học giỏi, biết lý lẽ, còn một số đứa trẻ khác lại trở thành người hung dữ, vô lễ?

Nguyên nhân lớn nhất chính là sự giáo dục của cha mẹ. Tuy cha mẹ không cần dành tất cả thời gian cho con cái, nhưng tuyệt đối không thể dùng sự nghiệp để thay thế các con được.
>>>>>Nguồn: Ra ngoài kiếm tiền hay ở nhà nuôi dạy con cái?

Một nhà đầu tư nổi tiếng nói: “Bản chất của hạnh phúc thật ra chính là một loại cảm giác, loại cảm giác gì? Hạnh phúc là cảm giác có ý nghĩa khi theo đuổi niềm vui”.


Ảnh minh họa.

Những năm đầu đời trẻ có tính “mềm dẻo”, “uyển chuyển” rất mạnh mẽ. Các bé giống nguồn chảy của dòng nước vậy, cực kỳ linh hoạt, hễ bị hướng theo một hướng nào đó là có thể xoay chiều dòng chảy. Vậy nên, sự giáo dục của cha mẹ đối với trẻ từ khi còn nhỏ có tác dụng định hướng dòng chảy cho con trẻ.

Cũng như có người nói rằng trái tim của trẻ là một mảnh đất kì diệu: gieo hạt giống tư tưởng thì sẽ thu hoạch được hành vi; gieo hạt mầm hành vi thì sẽ thu hoạch được thói quen; gieo hạt mầm thói quen thì sẽ thu hoạch được phẩm chất đạo đức; gieo phẩm chất đạo đức thì sẽ thu hoạch được vận mệnh!

Một đứa trẻ sau này có thể trở thành người như thế nào phần lớn phụ thuộc vào trình độ của cha mẹ và sự giáo dục từ gia đình trong quá trình trưởng thành những năm đầu đời.

Con cái là hình ảnh phản chiếu, là bản sao của cha mẹ. Để bồi dưỡng phẩm chất đạo đức của các con, bản thân người làm cha mẹ phải tự kiểm soát hành vi của mình, làm gương cho con mọi lúc mọi nơi. Hành vi tốt hay xấu của con đều là kết quả từ sự giáo dục của cha mẹ.

Mọi sự thành công trong sự nghiệp đều không thể bù đắp được thất bại trong việc dạy con!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét