Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Bốn bến xe to nhất Hà Nội sẽ trở nên bãi đỗ xe trong khoảng sau năm 2020

Bốn bến xe khách liên thức giấc to nhất của Hà Nội gồm Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình và Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi chức năng thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, chuyên dụng cho vận chuyển hành khách nội đô.
bon ben xe lon nhat ha noi se tro thanh bai do xe tu sau nam 2020
công cụ chuyển vận hành khách tại bến xe Giáp Bát. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Bốn bến xe khách liên tỉnh lớn nhất của thủ đô Hà Nội gồm Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình và Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi chức năng thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối ô tô buýt, dùng cho tải hành khách nội đô.

Cụ thể, trong đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thị thành tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ưng chuẩn, 4 bến xe khách liên tỉnh trên (trong khu vực tuyến đường vòng đai 3) được lâm thời giữ lại tiếp diễn khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô như hiện nay.

Về lâu dài, các bến xe này sẽ được được chuyển chức năng thành các điểm mối lái dùng cho giao thông công cùng (bãi đỗ xe, điểm trung chuyển ô tô buýt...), thay thế vào chậm tiến độ sẽ là các bến xe ở khu vực tuyến phố vành đai 4.

Cụ thể, bến xe liên thức giấc Gia Lâm (diện tích một,45ha) dự định sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối ô tô buýt, dùng cho vận chuyển hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Bến xe khách Mỹ Đình (diện tích 3,5ha) dự kiến sau năm 2025 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, dùng cho chuyển vận hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Mỹ Đình sẽ được chuyển về bến Cổ Bi, Nội Bài, Phùng và bến xe phía Tây. Bến xe khách Giáp Bát (diện tích 3,65ha) dự định sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối ô tô buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của Bến xe Giáp Bát này sẽ được điều chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, yên ổn Nghĩa và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Bến xe Nước Ngầm sẽ được nâng cấp cải tạo trong giai đoạn trước mắt, dự định sau năm 2025 lúc vun đắp mới bến xe phía Nam thì chuyển thành manh mối liên lạc công cộng. Các tuyến của Bến xe Nước Ngầm sẽ được chuyển về Bến xe Cổ Bi và Bến xe phía Nam.

bây giờ, đồ án quy hoạch đã được Sở liên lạc chuyển vận Hà Nội Con số Ủy ban quần chúng. # Thành phố Hà Nội 3 lần. Dự kiến, đồ án sẽ được phê chuẩn trong quý 2/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét