Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Nhận mặt kẻ tuyển mộ nô lệ của giáo phái dục tình NXIVM

Dàn lãnh đạo của giáo phái NXIVM là hội tụ các loại đầu bệnh hoạn, lúc chẳng thể tẩy não các nạn nhân, chúng sẽ tiêu dùng hành vi tội ác để thỏa mãn dục vọng.
nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm
a ma tơ Mark Hildreth - 1 thành viên cao cấp của giáo phái NXIVM - ảnh: VICE

Ở tuổi 40, tài tử người Canada Mark Hildreth với đã sở hữu bề dày tham dự 100 bộ phim. Hildreth đóng vai mục sư Tom Hale trong bộ phim truyền hình ăn khách Resurrection (Tái sinh) của Đài ABC.

những đằng sau vẻ bề ngoái bảnh bao Đó là một bí hiểm kinh khủng: Hildreth là thành viên cấp cao trong tà đạo tình dục NXIVM - kẻ sở hữu quyền quan hệ có bất cứ tín đồ nào anh ta thích, nói cả nữ giới đã với chồng.

Hildreth tham gia giáo phái trong khoảng giữa thập niên 2000 và thu hút cả bạn gái - nữ diễn viên Kristin Kreuk tham dự. Kreuk lại tiếp diễn câu kéo bạn diễn Allison Mack, người sau này phát triển thành nhân vật số 2 trong NXIVM, chỉ sau giáo chủ Keith Raniere.

Khoảng 6 năm sau khi gia nhập, Kreuk và Hildreth chia tay. Kreuk rời NXIVM. Hildreth ở lại, Allison Mack cũng vậy.

Hildreth được biểu thị là một giáo đồ trung thành của gã chăn nô lệ Raniere, với thể nhắc hầu hết là thần tượng. "Ánh mắt anh ta sáng lên mỗi lúc Raniere nói chuyện" - các nhân chứng kể lại.

Hildreth xuất hiện trong những đoạn video thuộc series "Trò chuyện sở hữu Keith Raniere" đăng trên Youtube. Ngày 19-6-2016, Hildreth viết trên blog cá nhân về Raniere như sau:

Đây là người bạn của tôi. Tên anh đấy là Keith. Anh là một trong các người bạn hiền lành, thông cảm và hay giúp đỡ nhất tôi từng biết. Anh đó là người bạn hoàn hảo đối có tôi và nhiều người tôi quen biết".

Hildreth được xướng danh trên trang web The Source trong vai trò "huấn luyện viên trưởng". Đây là 1 chương trình huấn luyện diễn xuất do Allison Mack sáng lập, nhưng mục đích thật sự của nó là mộ nô lệ tình dục cho Raniere.

nhan dien ke chieu mo no le cua giao phai tinh duc nxivm
từ trái sang: Nicki Clyne, Kristin Kreuk và Grace Park. Đa số đều là diễn viên người Canada bị câu kéo tham gia tà giáo NXIVM - ảnh: Instagram

Jane Doe #1

Khoảng năm 2015, 1 nữ diễn viên trẻ, với thân hình mảnh dẻ và tham vẳng thu hút sự chú ý của Allison Mack. Giấy tờ hình sự liên bang Hoa Kỳ tiêu dùng tên gọi "Jane Doe #1" để chỉ cô gái này.

Doe tham dự khóa học diễn xuất tại The Source. Nhận thấy cô gái này sẽ là 1 nô lệ dục tình tiềm năng, Mack trả tiền để Doe tới dự bữa tiệc sinh nhật hoành tráng 10 ngày của Raniere gọi là V-Week.

Xong lần chậm tiến độ, Mack tiếp diễn tầm giá cho Doe bay đến thành phố Albany, bang New York - nơi đặt hội sở của giáo phái NXIVM.

Nhưng có một vấn đề nhỏ trong kế hoạch của Mack: Hildreth và Doe thích nhau. Khi Doe tới Albany, giáo chủ Raniere tậu mọi cách thức hấp dẫn cô gái. Do chỉ quan tâm tới Hildreth, Doe kiên quyết cự tuyệt.

Thấy vậy, Allison Mack can thiệp. Nàng ta câu kéo Doe tham dự giáo phái NXIVM, đề cập rằng đây chỉ là 1 nhóm "toàn phụ nữ". Nhưng thật ra quân bài tối hậu Mack nắm trong tay chính là các tư liệu cá nhân đủ để thị uy Doe.

Cô gái rốt cuộc phải gia nhập NXIVM và bị đóng dấu bằng sắt nung lên vùng da sắp vùng kín. Nó là hai ký tự đầu trong tên của Raniere và Mack. Chuyện gì tới cũng phải đến, Doe sau chậm triển khai bị ép quan hệ tình dục sở hữu Raniere.

Nô lệ dục tình tham dự NXIVM sẽ bị đóng dấu bằng sắt nung sắp vùng kín - ảnh: Artvoice

Theo các tài liệu do FBI thu thập được, tuy lãnh nhiệm vụ tuyển nô lệ cho Raniere, Allison Mack cảm thấy tị khi chứng kiến Raniere thích Doe hơn. Gã cho phép Doe ở lại qua đêm trong dòng động sex, điều làm Mack vô vùng buồn bã và ganh ghẻ.

Còn về phần Hildreth, dù thần tượng gã giáo chủ, anh ta ko thích chút nào phương pháp Raniere đối xử có Doe. "Keith, vì sao anh làm cho tình mang bạn gái của tôi? Điều này ko đúng" Hildreth chất vấn.

Mack và những thành viên cấp cao của NXIVM đứng ra phản chưng Hildreth với luận điệu rằng đây là vấn đề "ghen tuông cá nhân", và anh mang "một vi phạm đạo đức lớn" cần sửa sang có "Chủ nhân Raniere".

Hildreth thầm lặng rời khỏi NXIVM. Anh ta chứng kiến nữ giới bị bỏ đói, bị đóng dấu và bị lạm dụng tình dụng nhưng không nói tiếng nào. Doe ở lại. Cô phải tương tự. Cô là 1 nô lệ tình dục. Hildreth không dám giải cứu cô, anh ta sợ Raniere.

Ngày qua ngày, Doe tiếp tục bị ép quan hệ mang Raniere - gã đàn ông cô vô cùng căm ghét. Vậy còn chưa đủ tệ, Mack ra lệnh cho cô phải quyến rũ 1 người khác, vốn Raniere với ý định nắm thóp để bắt nạt dọa. Tay này là một kẻ ấu dâm, giống Raniere.

Doe càng lúc càng khổ sở. Cô suy sụp khi nhìn thấy Mack và Raniere liên tiếp đe dọa mình. Cô sống trong nỗi ám ảnh túc trực suốt hơn 1 năm.

cuối cùng, Doe lấy hết anh dũng rời thị thành Albany và dọn tới New York. Sau khi kể hết câu chuyện cho các nhà báo, họ thuyết phục cô trình báo chính quyền và nộp đơn tố giác Raniere. Đây là khởi đầu cho sự sụp đổ của tà đạo NXIVM.

***

Dù Hildreth rời bỏ NXIVM, vai trò của anh ta trong giáo phái này là không thể chối biện hộ. Trong phổ quát năm, Hildreth đã dùng tiếng tăm để đi tuyên truyền, chiêu mộ nô lệ dục tình và kiếm tiền cho NXIVM.

Sẽ tốt cho bản thân Hildreth nếu như anh ta lấy hết dũng mãnh đề cập ra lý do vì sao rời khỏi NXIVM trong những phiên tòa xử Raniere (và có nhẽ cả Allison Mack) sắp đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét