Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018

Vay hơn 3 tỷ đồng... hứa trả vài ngày

Nguồn tin: https://vietnammoi.vn/phap-luat

Theo chị T., khoảng 2 tháng trước, bà K. đến tỷ tê trò chuyện, hỏi vay hơn 3 tỷ đồng để rút sổ từ ngân hàng. Người vay hứa sẽ hoàn trả trong vòng ít ngày.
"Nghĩ bà là người cùng thôn Phấn Động, trước nay lại chưa có điều tiếng gì nên tôi đã cho bà K. vay hơn 3 tỷ đồng, chia làm hai lần", chị T. kể và cho biết, các giao dịch vay tiền đều được bà K. viết giấy, ký xác nhận.




Giấy biên nhận vay tiền có chữ ký của bà K. Ảnh: Hoàng Lam.

Về số tiền lớn đem cho vay, chị T. thổ lộ đây là khoản tiết kiệm sau nhiều năm vất vả lao động tích góp của hai vợ chồng, cộng với tiền góp vốn làm ăn của một số người thân trong gia đình.

Người phụ nữ chia sẻ, ở địa phương, bà K. là người tử tế. Trước đây, hai bên đã từng có giao dịch vay tiền qua lại. Do đó, chị tin tưởng.

Theo lời kể, lúc vay tiền, bà K. hứa hoàn trả sau 5 ngày. Tuy nhiên, khi chị T. đến hỏi, người phụ nữ khất với lý do sổ sách cần thêm thời gian thẩm định.

"Tôi không biết bà K. lừa mình, chỉ có điều người này nhiều lần xin khất việc trả tiền. Đến nay, công an đã gặp tôi để làm việc", một trong các nạn nhân vụ vỡ nợ cho hay.

Đầu tháng 8, sau khi nghe bà K. tuyên bố vỡ nợ, chị T. và người thân bàng hoàng. Người phụ nữ tỏ rõ sự lo lắng và chia sẻ số tiền hơn 3 tỷ đồng quá lớn, lại còn là khoản góp vốn của nhiều người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét