Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Cơn sốt đất nền tại TP HCM đã lan rộng sang vùng ven

không riêng gì khu phía đông, cơn sốt đất nền tại TP HCM đã lan rộng sang vùng ven các quận thị xã phía tây bắc như thị xã 12, Hóc Môn và phía nam như Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ…. Đất nền đang trở thực tình điểm tăng giá với mức tăng cao nhất đạt 60%.

>>> nguồn: https://vietnambiz.vn/con-sot-gia-dat-nen-dang-lan-rong-o-vung-ven-tp-hcm-19768.html


Giá đất nền tại quận Nhà Bè, TP HCM đang tăng nhanh thời kì qua.

tăng mạnh trên diện rộng

Theo thăm dò của PV, tại thị xã 12, giá đất đã tăng cao từ 10-20%. Cụ thể, tại khu Tân Chánh Hiệp, Thạnh Xuân, An Phú Đông,Thới An, Hiệp Thành… đã nâng cao trong khoảng 3 -5 triệu đồng/mhai tùy khu vực. Như vậy, khu Thới Tam Thôn, Bà Điểm, Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn)… cũng với mức tăng đáng kể.

trong khi Đó, tại phía nam đô thị (TP), một số Dự án đất nền chào bán đầu năm như Lavila, Nine South Estate (Nhà Bè), Nam Sài Gòn Riverise, khu dân cư 13A (Bình Chánh)… đang được rao bán thứ cấp mang giá tăng thêm 5%.

1 số Công trình như Đại Phúc Green Villas, khu dân cư Gia Hòa, Dương Hồng Garden House... Giá tiền giao động từ 12-30 triệu đồng/mhai. Giá thành này đã nâng cao 100% trong vòng 3 năm qua.

Tại thị xã Nhà Bè, giá đất nền đang phổ quát ở mức 25 triệu đồng/m2. Giá tiền này đang ngang ngửa so sở hữu cơn sốt đất cao năm 2007 (khoảng 27 triệu đồng/mhai). Còn tại thị xã Hóc Môn, đất thổ cư cũng được người dân rao bán rầm rộ và thị trường xuất hiện phổ thông Dự án mới. Còn tại thị xã Bình Chánh, đất gần chợ mối manh Bình Điền đã nâng cao vọt lên gấp đôi, khi đạt 18 triệu đồng/m2.

Theo điều tra của tổ chức TNHH Gachvang, giá đất tại 3 thị xã Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh thời điểm đầu năm 2017 đã nâng cao tới 20% so có đầu 2016. Trong chậm tiến độ, giá tăng mạnh nhất nằm ở những tuyến phố chính như con đường Nguyễn Hữu Thọ có mức nâng cao lên tới 36 triệu đồng/mhai. Hiện nay, giá tiền này đang tiếp tục nâng cao mạnh.

Đáng chú ý, hơn một tháng nay, khu vực đường Rừng Sát tại thị xã Cần Giờ trở tình thực điểm của thị phần bất động sản TP.HCM khi giá đất liên tục nâng cao nhanh và phát triển thành cơn sốt nâng cao giá mới. Giá các khu đất rộng hơn 1.000mhai tại quận này đã nâng cao tới 20%, những vị trí càng gần trọng tâm phố thị xã, giá nâng cao khoảng 40-60%. Giá đất tại khu vực nằm sát những Công trình lớn đang khai triển xây dựng ở ven biển cũng đã tăng khoảng 20% so sở hữu thời điểm cuối năm 2016.

Theo CBRE, việc đất nền nâng cao giá chóng mặt này là do trong năm 2017, một số Dự án cơ sở vật chất hạ tầng đã được hoàn tất giúp tăng cường khả năng kết nối giữa các vùng trong TP. Không những thế, việc tăng giá mới chỉ được ghi nhận trong khoảng bên bán, thế nên ko cái trừ khả năng đây là hiện tượng sốt giá ảo.
Nguy cơ trở thành "bong bóng"

phổ thông chuyên gia địa ốc cho rằng, sở dĩ giá đất khu nam nâng cao giá mau chóng thời kì vừa qua là do thông tin 3 huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè sắp được thành quận.

Mặc dù vậy, theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, thông tin lên thị xã là 1 yếu tố không lớn tác động đến giá đất khu nam. Nhân tố đầu tư hạ tầng hạ tầng, liên lạc, mở trục đường, mở cầu… mới là yếu tố lớn hơn.

"Quận chỉ là một danh xưng không tác động nhiều. Đơn cử như đất Cần Giờ tăng giá do sắp xây cầu Cần Giờ. Cây cầu này đương nhiên phải mang, ko kế hoạch năm nay thì sang năm; ko sang năm thì sang năm nữa. Ngừng thi côngĐây là nhu cầu vững mạnh của TP về phía nam mà Cần Giờ là một quận quan yếu khi có biển nên TP tụ hội nguồn lực để vững mạnh. Người dân ở đây đón đầu việc xây dựng cây cầu nên giá đất đang sốt lên. Còn sốt như thế nào thì khó với bác sĩ nào sở hữu thể chuẩn đoán được", ông Đực san sớt.

khi mà Đó, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nói rằng quý khách cần coi xét kỹ việc bỏ tiền mua căn hộ để chờ lên huyện tại những thị xã này.

"Người dân mang nhu cầu ở thực nhưng mà phải mất tiền cho nhà đầu tư thứ cấp là vô cùng vô lý. Việc giá đất lên xuống theo tin đồn cũng khôn cùng hiểm nguy cho thị trường bởi việc lớn mạnh rầm rộ Công trình, sắm đi bán lại liên tiếp sở hữu thể dẫn thị phần đến nguy cơ rơi vào tình trạng bong bóng như năm 2008.

do vậy, chính quyền TP hành thị trấn cần có giải pháp cụ thể đối có vấn đề này. Nếu ko với biện pháp ngăn chặn hiện tượng này sẽ dẫn tới đa dạng rủi ro. Chiếc lợi chỉ có giới đầu tư hưởng nhưng loại hại thì người dân, ngân hàng và cả thị trường gánh. Ví dụ năm 2007 khi thị phần bị thổi lên cao rồi bong bóng đổ vỡ, nhà băng điêu đứng, nhà đầu cơ phá sản, người dùng nhận ra mình đầu tư căn hộ có giá ngất xỉu ngưởng", ông Châu Phân tích.

Còn bà è cổ Thị Cẩm Tú, Giám đốc công ty Bất động sản DonaLand cho rằng giới đầu cơ địa ốc đang mang ý kiến đất thì ko nở ra được mà người ngày một nhiều. Vì vậy, trong khi lên huyện, sớm muộn gì bất động sản cũng sẽ tăng trưởng. Ví như giờ chưa đủ điều kiện nhưng sớm muộn gì cũng sẽ đủ điều kiện để lên quận. Khi lên huyện, rộng rãi người sợ ko mua nổi do giá cao nên tâm lý là tậu trước để đón đầu. Chính vì người nào cũng với tâm lý như vậy nên giá đất bị đẩy giá lên cao.

Bà Tú khuyên các bạn những sản phẩm đất nông nghiệp, ko phải đất Dự án quá trình này phải tĩnh tâm và nên kiểm tra quy hoạch, nom dòm dính đến quy hoạch và vướng pháp lý.

"Người tìm cũng cần phải rà soát giá cho kỹ, trong việc môi giới sản phẩm mang đa số bí quyết để các tổ chức thổi giá. Như việc chỉ sở hữu miếng đất mà chục người hỏi, bởi vậy người nào cũng tưởng hot, chủ đất cũng tưởng sốt nên tăng giá lên. Sau chậm tiến độ nay cọc, mai sau hủy cọc; nay bán, ngày mai hủy bán, cứ như vậy mình nhào vô vì thấy lợi nhuận trước mắt. Ngoài ra, chúng ta cần thận trọng, sở hữu vốn dư thì hãy tìm, không nên vay nhà băng công đoạn này vì thời gian cách đây không lâu lãi suất ngân hàng đang với tín hiệu nâng cao. Tương tự sẽ rất áp lực", bà Tú đề cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét