Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: ko sở hữu chữ 'Trung Quốc' nào trong dự luật đặc khu

"Dự thảo ko với một chữ nào về Trung Quốc, chỉ với những người cố tình hiểu theo hướng chậm tiến độ và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta có Trung Quốc", bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng kể.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - Ảnh: VIỆT DŨNG

nghi vấn trước nhất mà tuổi xanh Online đặt ra mang bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu cơ Nguyễn Chí Dũng sáng 6-6 bên hành lang Quốc hội là sở hữu thể giảm thời kì cho thuê đất trong dự thảo Luật công ty hành chính - kinh tế đặc trưng Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc từ 99 năm xuống còn 70 năm ko.

giải đáp thắc mắc này, ông Nguyễn Chí Dũng cho biết: "Việc này do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định. Giả dụ có thể thì bề ngoài điều kiện chặt chẽ hơn, thế nào là đặc thù, thế nào là thật đặc thù, thế nào mới được phép. Thứ 2 là trật tự chặt chẽ và thẩm quyền phải cao hơn.

Cơ quan soạn thảo, thẩm tra đã đề cập hầu hết, quyền quyết định thuộc về Quốc hội. Lúc bấm nút đại biểu với phổ biến mẫu băn khoăn nên phải lắng tai hồ hết quan điểm, Tìm hiểu đúng".

Luật quy định bình đẳng

* Dư luận giận dữ vì gắn nhân tố Trung Quốc, ông giải thích gì việc này?

- Dự thảo không có một chữ nào về Trung Quốc, chỉ với các người cố tình hiểu theo hướng ngừng thi côngĐây và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta mang Trung Quốc.

Luật quy định bình đẳng trong 1 môi trường chung. Với số đông thành phần kinh tế và mang các quốc gia, môi trường hội nhập quốc tế ta đang mở nên bình đẳng hết, ko giảm thiểu người này người khác.

Mọi người đang hình dung bị động, đang đẩy thành vấn đề sợ Trung Quốc. Nhưng chúng ta bình đẳng ko phân biệt, ko một ai với thể vào đây khiến việc gì lúc quốc gia ta đang mang chủ quyền, ta phải tĩnh tâm, coi xét và lắng nghe.

* Ban soạn thảo sở hữu yêu cầu rà soát các nội dung trong dự thảo?

- Vòng 1 ban biên soạn thảo trình, vòng 2 là do cơ quan thẩm tra của Quốc hội. Cơ quan soạn thảo giờ không sở hữu quyền, chỉ lắng nghe và Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo thế nào thì làm cho theo.

Còn biểu thị quan điểm thì cơ quan soạn thảo đã nhắc quá nhiều. Mọi người đang hiểu sai và sở hữu người cố tình hiểu sai. Dòng đúng thì những cơ quan phải cầu thị lắng tai, hấp thu chỉnh sửa. Cái gì chưa rõ thì giải trình, giải thích.

có người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại. Phải làm khách quan, không sau này lịch sử phải giải đáp lại trong thời khắc lịch sử người nào là người phải chịu nghĩa vụ, không hề cứ nói cho sướng miệng không với suy nghĩ, tư duy. Mẫu gì cũng sợ thì ko làm được.

ko với chuyện đánh đổi

* Đặc khu cần thiết nhưng tại sao phổ thông quan điểm quan ngại?

- vì sao không hiểu theo cách thức quan ngại? Luật chưa đủ quyến rũ để thành công. Làm cho thế nào để luật có mặt trên thị trường thành công, chứ đừng nghĩ khiến cho thế nào để đỡ sợ.

Tôi rất nhiệt huyết, trân trọng lắng tai quan niệm của mọi người, hấp thụ. Tỉ dụ vấn đề làm cho thế nào để người quy định không tạo kẽ hở.

Còn đẩy theo chiều hướng sợ thế này thế kia thì ko đúng, mắc mưu của người ta, người ta muốn mình cứ loay hoay thế mãi mà ko bứt lên được.

Mình phải mạnh dạn khiến, dòng gì cần chặt chẽ thì mẫu mã cho chặt chẽ, làm cho thận trọng là đúng nhưng ko do vậy mà không khiến cho.

* Vậy quan trọng nhất là thiết chế, môi trường buôn bán để nhà đầu tư thành công nhưng thiết kế thiên về khuyến mại hơn?

- thiết chế và môi trường là quan yếu nhất, trong 85 điều thì sở hữu 25 điều khắc phục câu chuyện chậm tiến độ chứ không hề vấn đề khuyến mãi. Ưu đãi phải mang nhưng ở mức hợp lý, và đã điều chỉnh giảm toàn bộ, giờ hồ hết xuống ko có gì nữa rồi. Đã giảm rất hợp lý rồi, vẫn đi theo hướng tạo môi trưởng, thể chế tiện dụng.

* với cần thí điểm có 1 địa phương trước lúc nhân rộng?

- dòng này phải khách quan, công tâm, tĩnh tâm, trí tuệ, bản lĩnh không thì về sau mang lỗi có lịch sử.

* với các đại biểu cảnh báo ko đánh đổi quốc phòng an ninh có kinh tế, ông nghĩ sao?

- có ai đánh đổi không? Trong bề ngoài luật ko phải sở hữu chủ đích đánh đổi quốc phòng an ninh lấy kinh tế, không có điều nào nói về điều Đó. Đó là nguyên tắc số 1 lúc ngoài mặt luật này, phải đảm bảo quốc phòng an ninh.

Trung Quốc mang chiếc gì hay thì phải học

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết lúc xây dựng đặc khu ở Thâm Quyến năm 1988, cũng với rộng rãi ý kiến nhưng Đặng Tiểu Bình nói: "Thôi, hãy làm cho đi, không bàn nữa", năm 1992 lại dấy lên trào lưu mang quan điểm, Đặng Tiểu Bình lại nhắc câu trên. Và hiện tại câu chậm triển khai được khắc trên bia đá ở Thâm Quyến.

"Cái gì hay mình phải học, bất đề cập là người nào. Trung Quốc hay mình cũng phải học Trung Quốc. Chúng ta mang chủ quyền có độc lập, có trí óc thì sao chiếc gì cũng sợ. Phải chú ý lắng tai nhưng đừng sở hữu quá sợ. Phổ biến nước không muốn mình phát triển, người ta ko muốn mình đổi mới, cải cách hay phát triển", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Theo: Vietnambiz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét