Thứ Tư, 28 tháng 2, 2018

Đến Hội An lãng mạn bên ánh đèn hoa đăng dịp lễ 30/4-1/5

Dịp lễ giải phóng miền Nam 30/4-1/5 này bạn đã có dự định gì chưa? Nếu chưa có, còn chần chừ gì không cùng bạn bè, người yêu hay người thân trong gia đình làm một chuyến vi vu tới Hội An để trực tiếp tham gia hội hoa đăng tuyệt vời này.


Du khách nước ngoài thích thú với đèn hoa đăng trên tay. Ảnh: Quang Nam

Người ta thường hay nói, đến Hội An mà chưa một lần thả hoa đăng, chìm đắm trong muôn sắc màu rực rỡ của ánh đèn hoa đăng là coi như chưa đặt chân đến đấy.

Vào ngày 14 - 15 âm lịch hằng tháng và dịp lễ như 30/4, 8/3, 2/9, Vu Lan...cả TP Hội An chìm trong sắc màu rực rỡ của hoa đăng. Đúng 16h chiều, tất cả các tuyến đường vào phố cổ sẽ được rào chắn cấm xe có động cơ đi lại.

Từ năm 1998, TP Hội An tổ chức lễ hội hoa đăng vào ngày 14 âm lịch hằng tháng, ngoài ra nếu có các hoạt động văn hóa được tổ chức thì hoa đăng được nhiều người dân đem bán cho du khách.Trong ảnh, Chùa Cầu lung linh ánh đèn. Ảnh: Quang Nam

Tất cả ánh đèn điện sẽ được tắt, đèn lồng được thắp sáng trên hầu hết các ngôi nhà trong phố cổ. Nhiều người dân, trong đó chủ yếu là các cụ già, trẻ em nhỏ ở trong phố cổ sẽ cẩn thận đem những chiếc đèn giấy nhỏ xinh xinh, đủ màu sắc khác nhau ra dọc Chùa Cầu bày bán.


Các bạn trẻ mua hoa đăng chụp ảnh làm kỉ niệm trước khi thả trên sông Hoài. Ảnh: Quang Nam

“Hoa đăng được làm bán cho du khách trong nước và nước ngoài từ cách đây hơn 30 năm. Mỗi hoa đăng tùy kích cỡ mà có giá dao động từ 10 đến 50 nghìn đồng/chiếc. Hoa đăng được thả trôi trên sông Hoài ở giữa phố cổ Hội An với nguyện cầu may mắn, tài lộc và sức khỏe”, bà Lan nói.
>>>>>Nguồn: http://vietnammoi.vn/nghi-le-304-ve-ho-i-an-du-ho-i-hoa-dang-26523.html
Mua hoa đăng thả trôi trên sông Hoài nhiều nhất có lẽ là các bạn trẻ, những cặp đôi yêu nhau. Họ thường chọn những bông hoa đăng đẹp nhất, mỗi người một chiếc để thả trên sông Hoài mong hạnh phúc bền lâu.

Chụp hình cưới với hoa đăng cũng được những cặp đôi chọn khi đến Hội An. Ảnh: Cao Nguyên

Sau khi mua hoa đăng, những người bán sẽ cho mượn chiếc cây thả hoa đăng dọc sông Hoài. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm thật sự cảm giác bồng bềnh, trực tiếp thả hoa đăng có thể thuê thuyền người dân chèo ra giữa dòng sông Hoài để thả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét