Thứ Tư, 6 tháng 10, 2021

Zalo, TikTok, YouTube, nền tảng công nghệ riêng,... cạnh tranh Facebook trong cuộc đua bán hàng online của giới BĐS

 Khi các kênh bán hàng truyền thống bị hạn chế, mở bán trực tuyến nên nhiều nền tảng là phương thức khả thi được nhiều chủ đầu tư, môi giới lựa chọn để khơi thông nguồn cung.

Dịch bệnh Covid-19 đã làm hạn chế các hoạt động gặp gỡ trực tiếp với khách hàng nhưng mặt khác đã đẩy mạnh tương tác, giao dịch bất động sản trực tuyến. Một trong những nền tảng được nhiều doanh nghiệp BĐS lựa chọn nhất là Facebook - mạng xã hội số một Việt Nam với hơn 76 triệu người dùng (hơn 70% dân số toàn quốc).

Tuy nhiên, việc ứng dụng của tỷ phú Mark Zuckerberg liên tục gặp lỗi trong vài tháng qua khiến nhiều môi giới lo lắng về tính kết nối và mức an toàn. Đơn cử là tối 4/10, hàng loạt dịch vụ của Facebook, bao gồm nền tảng chính, Instagram, WhatsApp và Messenger đều không thể truy cập trên toàn cầu. Tình trạng mất kết nối kéo dài 6 tiếng và mới bắt đầu được giải quyết vào sáng sớm hôm sau.

Một môi giới tại Hà Nội cho biết, anh thường sử dụng Facebook để livestream, đăng tải thông tin, trao đổi với khách hàng. Tuy nhiên, việc ứng dụng này thường gặp lỗi kết nối khiến anh sẽ tìm một ứng dụng khác dần thay thế để có thể trao đổi, bán BĐS online.

Thực tế, đến thời điểm này, Facebook không phải nền tảng duy nhất mà các doanh nghiệp, môi giới sử dụng để giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu cá nhân. Youtube, Zalo, TikTok, Blog, LinkedIn, Otofun, Otosaigon, nền tảng công nghệ riêng là các ứng dụng phổ biến đang được nhiều doanh nghiệp BĐS và môi giới lựa chọn.

Với lần lượt 50 và 47 triệu người dùng tại Việt Nam, YouTube và Zalo là hai ứng dụng phổ biến chỉ đứng sau Facebook. 

Với YouTube, các doanh nghiệp, môi giới thường đăng tải video giới thiệu sản phẩm, sự kiện livestream về BĐS với trung bình hàng nghìn đến trăm nghìn lượt xem, hàng trăm bình luận tương tác.

Zalo, TikTok, YouTube, App,... cạnh tranh Facebook trong cuộc đua bán BĐS online - Ảnh 1.

Sự kiện livestream quảng bá một dự án tại TP Phú Quốc trên nền tảng YouTube. (Ảnh chụp màn hình).

Hoạt động tương tự như Facebook, Zalo dùng để đăng tải các bài viết về thông tin sản phẩm, dự án và nền tảng này là cách các môi giới liên hệ, tương tác và giữ chân khách hàng. 

Còn tiếp...

Nguồn: https://vietnammoi.vn/zalo-tiktok-youtube-nen-tang-cong-nghe-rieng-canh-tranh-facebook-trong-cuoc-dua-ban-hang-online-cua-gioi-bds-20211005115348523.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét