Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bạn có biết các món ăn ngon từ yến mạch??

Như chúng ta đã biết, bột yến mạch là một dưỡng chất vô cùng quý đối với dinh dưỡng cơ thể của mỗi người. Ngoài công dụng ngoài da như làm đẹp da, giảm mụn, giảm dầu, giúp da trắng mịn,... thì bột yến mạch còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú cho cơ thể, cung cấp những chất quan trọng cho mỗi chúng ta.

Bột yến mạch có thành phần dinh dưỡng đứng đầu trong các loại ngũ cốc. Yến mạch rất lành tính, giàu chất xơ, thích hợp với cá trẻ em, người già và những ai đang ăn kiêng. Ngoài nấu cháo, nấu chè, xay sinh tố...Yến mạch còn có thể dùng để nướng bánh. Hãy cùng chúng tôi học cách làm những chiếc bánh yến mạch thơm ngon và vô cùng đơn giản cho cả nhà thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu chuẩn bị (khoảng 10 bánh to)
Bột yến mạch: 300gr
Muối: 1 thìa cafe
Bơ: 20g
Nước ấm: 150ml
Bột mì: 5 thìa cafe (dùng để cán bánh)
Phô mai.




2. Cách làm bánh yến mạch
Bước 1:  Cho bột yến mạch vào một chiếc tô lớn, cho thêm bơ,muối và nước rồi trộn đều.  Để khoảng 5-10 phút cho yến mạch ngấm nước và nở đều.
Bước 2: Lấy bột mỳ rắc lên mặt phẳng lăn bánh để đỡ dính. Chia phần phần bột yến mạch ra thành 10 phần cho đều nhau. Dùng tay nặn từng phần thành viên tròn.
Bước 3: Dùng đồ cán, cán từng viên bột thành miếng dẹt dày khoảng 3mm, đường kính khoảng  8cm. Nếu bột vẫn dính thì các bạn lại thêm chút bột mỳ nữa.
Bước 4: Dùng khuôn bánh cắt bánh thành những miếng bánh hình hình tròn rồi xếp lên khay nướng bánh.
Bước 5: Nướng bánh khoảng 15 phút, sau đó trở mặt bánh nướng thêm 5 phút nữa là hoàn thành.

Được làm từ yến mạch nguyên chất nên bánh yến mạch có vị rất thơm của yến mạch nướng, có thể thêm chút phô mai nếu thích. Dùng bánh yến mạch làm món ăn sáng mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Chúc bạn thực hiện thành công món bánh bổ ích này!


(T.V)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét